[In trang]
BIENDONG POC ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (Mỹ)
Thứ sáu, 05/08/2022 - 11:20
Chiều 2/8/2022 tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) và Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (NMT, Mỹ) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, mở ra nhiều cơ hội liên kết mới cho hai bên trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp ứng dụng công nghệ tiên tiến trong vận hành khai thác, quản lý mỏ hiệu quả.
Chiều 2/8/2022 tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) và Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (NMT, Mỹ) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện, mở ra nhiều cơ hội liên kết mới cho hai bên trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp ứng dụng công nghệ tiên tiến trong vận hành khai thác, quản lý mỏ hiệu quả.
Tham dự Lễ ký kết, về phía NMT có GS.TS. Stephen G. Wells – Hiệu trưởng, TS. Robert Balch – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thu hồi dầu, GS.TS. Tan Nguyen – Giảng viên Khoa Kỹ thuật Dầu và Khí tự nhiên, ông Michael Voegerl – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên và các chương trình hợp tác quốc tế.
Về phía BIENDONG POC có TS. Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng các phòng ban chức năng. Về phía khách mời có Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng và một số cán bộ lãnh đạo thuộc PVU (đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và là đối tác hợp tác của NMT) cùng các đại diện Lãnh đạo đến từ Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh.
Quang cảnh chung của buổi làm việc giữa BIENDONG POC và Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico.
NMT là trường đại học công lập có chỉ số xếp hạng tốt tại Mỹ, có chỉ số sinh viên hoàn thành chương trình đại học cao (82%), có thành tích nghiên cứu tốt và nguồn quỹ cho hoạt động nghiên cứu lớn. Hiện nay, NMT đang có 30 chương trình cử nhân về khoa học công nghệ, kỹ thuật, quản lý và kỹ thuật truyền thông, cũng như nhiều chương trình thạc sĩ và tiến sĩ. Theo tạp chí danh tiếng Newsweek, New Mexico Tech là một trong những trường về khoa học kỹ thuật tốt nhất ở khu vực Bắc Mỹ. Hiện nay, trường xếp hạng 15 và xếp hạng nhất trong các trường công của Mỹ theo xếp hạng của Quỹ khoa học quốc gia (National Science Foundation).
TS. Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc BIENDONG POC phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi ký kết, TS. Stephen Wells cho biết, thế mạnh của NMT hiện nay là địa chất thủy văn, địa vật lý, công nghệ thông tin, an ninh thông tin, khoa học trái đất, kỹ thuật vật liệu năng lượng và thu hồi dầu khí. NMT có nhiều chương trình nghiên cứu và trao nhiều học bổng cho sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, NMT cũng có nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ và hoạt động thể thao dành cho sinh viên. Đặc biệt, NMT có sự hỗ trợ tận tâm dành cho sinh viên quốc tế.
GS.TS. Stephen G. Wells chia sẻ thông tin về NMT.
Trao đổi với đoàn NMT, TS. Ngô Hữu Hải - đại diện BIENDONG POC đã thông tin khái quát về những kết quả mà Công ty đạt được trong những năm vừa qua với những cột mốc rất đáng tự hào. Để có được những thành tựu đó, BIENDONG POC đã và đang vượt qua rất nhiều thách thức, khó khăn về mặt kỹ thuật, mà để giải quyết tốt điều này, ngoài việc áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại, Công ty cũng chú trọng đặc biệt vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
TS. Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc BIENDONG POC và TS. Stephen G. Wells - Hiệu trưởng NMT ký biên bản hợp tác toàn diện.
Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa BIENDONG POC và NMT sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong hợp tác ở nhiều lĩnh vực đào tạo, cung cấp những ứng dụng công nghệ mới trong công tác vận hành khai thác, quản lý mỏ hiệu quả. Trong đó trao đổi về khả năng hợp tác nghiên cứu để giải quyết những khó khăn về khoan và khai thác của BIENDONG POC như: Nghiên cứu cơ học địa chất để xét tính khả thi cho các công tác nứt vỉa thủy lực, tính khả thi cho công tác khoan ngang, khoan xiên; Ổn định thành giếng khoan; An ninh mạng, dữ liệu lớn, AI, Machine Learning trong công tác phân tích dữ liệu; Hỗ trợ áp dụng mức học phí đặc biệt ưu đãi cũng như hướng dẫn làm thủ tục Visa cho sinh viên nước ngoài theo học tại trường...
Nguồn: petrovietnam.petrotimes.vn/