[In trang]
Hội thảo góp ý Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật về ATTP do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
Thứ tư, 10/08/2022 - 14:57
Ngày 2/8/2022 Cục An toàn thực phẩm đã tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.
Ngày 2/8/2022 Cục An toàn thực phẩm đã tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.
Tham dự Hội thảo, về phía Cục An toàn thực phẩm có PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm chủ trì. Ngoài ra còn có các Phó Cục trưởng, Lãnh đạo các Phòng và các chuyên viên thuộc Cục.
Hội thảo còn có sự tham dự của đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực an toàn thực phẩm: Amcham Việt Nam, Eurocham Việt Nam; Hội lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Hội bảo vệ người tiêu dùng, Hiệp hội thực phẩm chức năng, Hiệp hội sữa, Hiệp hội chế biến thuỷ sản Việt Nam cùng đại diện một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm.
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, chủ trì hội thảo
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm chủ trì hội thảo và đề nghị đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp tham dự cuộc họp cùng trao đổi, thảo luận góp ý xây dựng dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên tinh thần cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Cục An toàn thực phẩm sẽ giải đáp trực tiếp các thắc mắc của các doanh nghiệp, Hiệp hội tại Hội thảo. Sau hội thảo, nếu các doanh nghiệp, Hiệp hội có ý kiến đề nghị tiếp tục gửi công văn góp ý về Cục An toàn thực phẩm để tổng hợp và hoàn thiện dự thảo Thông tư.
Tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng như các Lãnh đạo Cục và Lãnh đạo các Phòng thuộc Cuc đã trao đổi và ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, hiệp hội để góp ý dự thảo Thông tư và giúp Cục An toàn thực phẩm đánh giá và hoàn thiện dự thảo Thông tư trong công tác an toàn thực phẩm nói riêng cũng như các công tác y tế nói chung với mục tiêu đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành Y tế.
Toàn cảnh Hội thảo góp ý dự thảo Thông tư
Theo https://vfa.gov.vn/