[In trang]
Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì tăng cường hợp tác doanh nghiệp
Thứ năm, 29/09/2022 - 16:01
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường khả năng kết nối trong bối cảnh chuyển dịch toàn cầu, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã liên tục đẩy mạnh việc hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường khả năng kết nối trong bối cảnh chuyển dịch toàn cầu, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã liên tục đẩy mạnh việc hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Mới đây, Ban lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Advance Holdings, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Khang Anh. Tham dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn Advance Holdings có ông Katsumasa Kudo – Giám đốc điều hành, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn, ông Ryu Kahin – Giám đốc nhân sự Advance Holdings, bà Triệu Thị Hải Hà – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Khang Anh (Khang Anh JSC). Về phía Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì có PGS.TS. Trần Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo; TS. Vũ Quốc Hiến – Trưởng khoa Cơ khí, ô tô.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì với Tập đoàn Advance Holdings, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Khang Anh (Ảnh: vui.edu.vn/)
Theo chia sẻ từ Ban lãnh đạo Nhà trường, thời gian qua, Advance Holdings cùng với Khang Anh JSC đã phối hợp cùng Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì và nhiều trường đại học khác ở miền Bắc triển khai nhiều chương trình Internship trong vòng một năm cho các em sinh viên năm 3 và năm 4. Mục tiêu chính nhằm đào tạo kỹ năng cho sinh viên trước khi ra trường có cơ hội tiếp cận việc làm tại doanh nghiệp Nhật Bản theo đúng chuyên ngành đã theo học. 
Đối với sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì, Advance Holdings hiện đang mở cơ hội thực tập cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí. Trong đó, đã có 06 em sinh viên của Nhà trường đã được cấp tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Đây là kết quả bước đầu cho thấy sự thành công trong chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì với Tập đoàn Advance Holdings và Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Khang Anh.
Đại diện Tập đoàn Advance Holdings trao giấy chứng nhận lưu trú tại Nhật Bản cho 6 em sinh viên (Ảnh: vui.edu.vn/)
Thông qua những kết quả đạt được, đại diện hai đơn vị cũng chia sẻ mong muốn được tăng cường hợp tác trong thời gian tới, mở rộng cơ hội thực tập cho các em sinh viên đang theo học ở nhiều ngành khác như: Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Công nghệ thông tin.
Cũng trong tháng 9, tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì còn diễn ra buổi làm việc giữa đại diện Nhà trường và Công ty cổ phần ATM LUCKY Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có sự hiện diện của PGS.TS. Vũ Đình Ngọ - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Đức Bình – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Thị Hằng – Phó Hiệu trưởng; Trưởng các Phòng, các Khoa của Nhà trường; Bí thư Đoàn thanh niên. Về phía Công ty Cổ phần ATM LUCKY Việt Nam có ông Chu Xuân Thủy – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc tài chính; ông Nguyễn Đình Thi - Giám đốc phát triển thị trường.
Toàn cảnh buổi trao tặng quà của Công ty ATM LUCKY Việt Nam tới cán bộ, giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì. (Ảnh: vui.edu.vn/)
Được biết, ATM LUCKY Việt Nam là doanh nghiệp được thành lập vào ngày 02/12/2019, với mục tiêu xây dựng nền tảng công nghệ đáp ứng nhu cầu của cộng đồng về các lĩnh vực mua sắm tiêu dùng, vận tải công nghệ, giải trí, giáo dục,… phù hợp với xu thế của thời đại nền kinh tế chia sẻ. Do đó, việc hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ban lãnh đạo ATM LUCKY Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển, đặc biệt là trong công tác tiếp nhận sinh viên thực tập và hoạt động truyền thông cho công tác tuyển sinh của Nhà trường.
Cũng trong buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần ATM LUCKY Việt Nam còn dành tặng những phần quà cho cán bộ, giảng viên và 3.500 suất học bách khoa toàn thư trọn đời cho sinh viên Nhà trường nhân dịp năm học mới 2022 – 2023.
Quang Ngọc