[In trang]
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ Petronas
Thứ hai, 06/02/2023 - 08:17
Ngày 31/1/2023, tại TP Bà Rịa, TS Lê Quốc Phong, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ Petronas (Malaysia).
Ngày 31/1/2023, tại TP Bà Rịa, TS Lê Quốc Phong, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ Petronas (Malaysia).
Quang cảnh chung của buổi làm việc
Tham dự buổi tiếp đón còn có lãnh đạo các phòng/khoa, cán bộ và giảng viên bộ môn PVU. Đại diện của Trường Đại học Công nghệ Petronas (UTP) có GS Mohd Shahir Liew - Phó hiệu trưởng; PGS Syahrir Ridha - Giám đốc Viện Nghiên cứu thu hồi hydrocarbon; PGS Mokhtar Awang - Giám đốc Viện Nghiên cứu cơ sở hạ tầng giao thông.
Phát biểu khai mạc, TS Lê Quốc Phong bày tỏ sự vui mừng khi nhà trường được đón đoàn công tác của UTP là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến thăm trường ngay sau Tết Nguyên đán truyền thống của Việt Nam, đồng thời TS Lê Quốc Phong đã giới thiệu với đoàn công tác tổng quan về tình hình hoạt động của PVU trong những năm gần đây, đặc biệt là những nỗ lực của nhà trường trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn ra.
TS Lê Quốc Phong - Phó hiệu trưởng PVU phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện lãnh đạo nhà trường cũng giới thiệu với đoàn về lịch sử hình thành và phát triển của PVU, đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); các đơn vị đang liên kết, hợp tác với PVU và chứng nhận ABET của PVU; tổng quan về Khoa Dầu khí và những lĩnh vực nghiên cứu tại PVU.
GS.TS M.Shahir Liew - Phó hiệu trưởng UTP phấn khởi phát biểu và chia sẻ tại buổi làm việc
GS.TS M.Shahir Liew - Phó hiệu trưởng UTP đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Công nghệ Petronas, là một trong những trường đại học công nghệ hàng đầu tại Malaysia. Trường luôn đi đầu trong nước về việc cập nhật những thông tin công nghệ hiện đại trên toàn thế giới cũng như các phương pháp nghiên cứu tiên tiến. Trường thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế bằng sự hiện đại, môi trường thân thiện và chuyên nghiệp. Đã có rất nhiều các du học sinh Việt Nam đăng ký học tập tại trường trong những năm gần đây. Trường tiếp nhận những sinh viên đầu tiên vào năm 1997 và được sáng lập bởi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia với mục đích xây dựng một trường đại học chuyên về công nghệ, cung cấp những khóa học chất lượng cao và cập nhật những xu hướng của ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Hơn thế nữa mục tiêu của trường là sản sinh ra những thế hệ kỹ sư chất lượng cao cho ngành công nghiệp công nghệ đang phát triển như vũ bão tại Malaysia cũng như các nước đang phát triển khác.
Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo hai bên đã tổng kết những thành tựu hợp tác giữa hai trường về hợp tác dự án quốc tế, tổ chức hội thảo chung, nghiên cứu và công bố khoa học chung, đồng hướng dẫn cao học, cử sinh viên tham dự cuộc thi do các bên tổ chức và cùng thống nhất tiếp tục duy trì, phát huy các hoạt động hợp tác đang diễn ra, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác trong thời gian tới về xây dựng chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên, giáo sư thỉnh giảng, chương trình thực tập…
TS Lê Quốc Phong cho biết thêm: Với thế mạnh là một trong những trường hàng đầu của Việt Nam đào tạo và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực dầu khí, với kinh nghiệm hợp tác với nhiều trường đại học, tổ chức giáo dục trên thế giới, chắc chắn hợp tác giữa PVU và UTP sẽ rất hiệu quả.
Việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong thời gian tới vừa phát huy nguồn lực, thế mạnh của hai đơn vị, đồng thời mở rộng cơ hội học tập, nghiên cứu khoa học ở nước ngoài cho giảng viên, sinh viên của hai trường.
Đoàn công tác UTP thăm quan tại PVU
Sau buổi làm việc, đoàn công tác của UTP đã đi thăm một số phòng thực hành, phòng thí nghiệm và nghe giới thiệu về mục đích cũng như các thiết bị máy móc phục vụ cho việc nghiên cứu và học tập của PVU.
Đoàn công tác UTP chụp hình lưu niệm tại PVU
Nguồn: www.pvn.vn/