[In trang]
ĐH Sao Đỏ hợp tác cùng Công ty TNHH Meiko Towada Việt Nam trong vấn đề nguồn nhân lực
Thứ sáu, 24/03/2023 - 16:35
​Nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp trong nước và quốc tế, góp phần phát huy nội lực, xúc tiến các nội dung hỗ trợ đào tạo và tìm kiếm việc làm cho sinh viên, ngày 22/3/2023, Trường Đại học Sao Đỏ đã có buổi làm việc với Đại diện của Công ty TNHH Meiko Towada Việt Nam.
Nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp trong nước và quốc tế, góp phần phát huy nội lực, xúc tiến các nội dung hỗ trợ đào tạo và tìm kiếm việc làm cho sinh viên, ngày 22/3/2023, Trường Đại học Sao Đỏ đã có buổi làm việc với Đại diện của Công ty TNHH Meiko Towada Việt Nam.
Tại buổi làm việc, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Sao Đỏ. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo 12 ngành ở trình độ đại học. Nhà trường luôn chú trọng đến công tác đào tạo, các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm để nâng cao chất lượng toàn diện. 
Trường Đại học Sao Đỏ tiếp và làm việc với Công ty TNHH Meiko Towada Việt Nam (Nguồn ảnh: saodo.edu.vn/)
Đặc biệt, Nhà trường luôn quan tâm đến vấn đề tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, vì vậy Phó Hiệu trưởng Nhà trường hy vọng với sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội đưa sinh viên đi thực tập và xúc tiến việc làm cho sinh viên trong thời gian tới. 
Lắng nghe những chia sẻ từ phía Nhà trường, ông Nguyễn Thiên Khoa - Trưởng phòng Quản lý chuỗi cung ứng phòng Hỗ trợ sản xuất và chuyên viên Công ty TNHH Meiko Towada Việt Nam cho biết, từ đâu, công ty hoạt động 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất và lắp ráp các linh kiện điện tử và sản phẩm công nghệ cao. 
Hiện nay công ty có hai nhà máy hoạt động với quy mô lớn, vì vậy công ty mong muốn hợp tác đào tạo, tìm kiếm và tuyển dụng nguồn nhân lực của Trường Đại học Sao Đỏ. Thông qua chương trình trao đổi sinh viên thực tập, kỹ thuật viên, công ty mong muốn tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các ngành: Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử và Công nghệ thông tin.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện Nhà trường nhấn mạnh, việc hợp tác giữa Nhà trường và Công ty TNHH Meiko Towada Việt Nam sẽ được xúc tiến trong thời gian tới, điển hình như sẽ sắp xếp đưa sinh viên khóa 10 đi trải nghiệm tại Công ty. 
Bên cạnh đó, Nhà trường mong muốn Công ty TNHH Meiko Towada Việt Nam sẽ luôn quan tâm, đồng hành cùng Nhà trường hỗ trợ, quản lý sinh viên trong quá trình thực tập, đồng thời tuyển dụng các sinh viên có kết quả thực tập tốt làm việc tại Công ty sau khi tốt nghiệp.
Phương Linh