[In trang]
Công nghiệp mỏ thế kỷ 21-Những vấn đề khoa học, công nghệ, môi trường
Thứ ba, 14/08/2018 - 09:10
Ngày 10/8/2018, tại Quảng Ninh, Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật mỏ toàn quốc lần thứ XXVI "Công nghiệp mỏ thế kỷ 21 - Những vấn đề khoa học, công nghệ và môi trường".

Ngày 10/8/2018, tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật mỏ toàn quốc lần thứ XXVI "Công nghiệp mỏ thế kỷ 21 - Những vấn đề khoa học, công nghệ và môi trường".

TS Trần Xuân Hòa, Chủ tịch Hội KH&CN Mỏ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị 

Cùng với các đại biểu đến từ các Chi hội Khoa học và Công nghệ Mỏ ở mọi miền đất nước, Hội nghị còn được đón tiếp các vị khách quý, các ông Ngô Hoàng Ngân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bí thư Thành ủy Móng Cái, Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV, lãnh đạo và các Ban chuyên môn Tập đoàn TKV, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thép Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc cùng nhiều giáo sư và nhà khoa học,...

Ông Ngô Hoàng Ngân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề, từ những vấn đề chung, mang tính phổ quát như cơ sở khoa học phát triển mỏ sắt Thạch Khê, những thành tựu bước đầu của ngành khai thác, chế biến bauxite nhôm Việt Nam, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong các ngành than và dầu khí trong cuộc cách mạng 4.0 đến những giải pháp kỹ thuật, công nghệ cụ thể như công nghệ khai thác hầm lò và xây dựng mỏ, chiến lược phát triển công nghiệp Bauxite ở Tây Nguyên: kết quả đạt được và bài học kinh nghiệm,...

Với chủ đề "Công nghiệp mỏ thế kỷ 21 - Những vấn đề khoa học, công nghệ và môi trường", trong số gần 150 báo cáo gửi tham dự, Ban Khoa học và Biên tập Hội nghị đã tuyển chọn được 63 báo cáo với chất lượng được các đại biểu đánh giá cao. 

Được biết, Hội nghị KHKT Mỏ toàn quốc lần thứ XXVI được tổ chức vào năm nay, 2018, đánh dấu 10 năm phát triển ngành công nghiệp bô-xít.

Hội nghị lần thứ XXV, được tổ chức vào năm 2016 tại tỉnh Nghệ Anh với chủ đề “Công nghiệp mỏ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế và biến đổi khí hậu" đã tuyển chọn được 105 báo cáo trong tổng số 150 báo cáo. 

Ngọc Diệp