[In trang]
MITC tổ chức Hội thảo nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp
Thứ tư, 22/05/2024 - 07:54
Vừa qua, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) đã tổ chức chương trình hội thảo khoa học chủ đề xây dựng hệ sinh thái MITC - Nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp.
Vừa qua, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) đã tổ chức chương trình hội thảo khoa học chủ đề xây dựng hệ sinh thái MITC - Nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp.
Hội thảo có sự tham gia của TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Ths Võ Văn Lợi – Giám đốc trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo; Đại diện công ty VNSTECH; cùng nhiều thầy cô là trưởng, phó các đơn vị, và đông đảo giảng viên của Nhà trường.
Hội thảo khoa học chủ đề xây dựng hệ sinh thái MITC – Nghiên cứu, Sáng tạo và Khởi nghiệp (Ảnh: MITC)
Theo TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, việc xây dựng mô hình “Hệ sinh thái MITC” sẽ tạo dựng môi trường giúp học sinh sinh viên không chỉ có cơ hội tiếp cận kiến thức từ các giảng viên giỏi, mà còn được khuyến khích học hỏi từ nguồn kiến thức rộng lớn trên khắp thế giới thông qua các tài nguyên trực tuyến.
Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu sáng tạo cũng đóng góp vai trò rất lớn trong công tác dạy và học. Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng ghi nhận những cống hiến của viên chức, người lao động MITC nhằm xây dựng một môi trường giáo dục khai phóng, gắn kết thực tiễn năng lực sáng tạo. 
Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã có cơ hội lắng nghe một số tham luận hấp dẫn như “Giới thiệu chung về mô hình hệ sinh thái MITC” của Ths Võ Văn Lợi; “Mạng lưới triển khai hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và chuyển giao khoa học công nghệ tại MITC” và “Xây dựng mạng lưới Design Thinking, thúc đẩy đổi mới sáng tạo MITC và Phú Yên".
Những tham luận không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về hoạt động đổi mới sáng tạo mà còn khơi dậy nhiều ý tưởng và sự trao đổi sôi nổi, nơi các ý kiến đa chiều được lắng nghe và thảo luận, chia sẻ quan điểm, ý tưởng, tạo nên một bầu không khí sôi nổi cho Hội thảo.
Trước đó, 2 đội Pride MITC và Pro MITC của Nhà trường cũng đã tham dự cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2024. Đây cũng là 1 trong những điểm nhấn về tinh thần sáng tạo của thầy và trò trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, góp phần xây dựng hệ sinh thái MITC bền vững.
Tuệ Lâm