[In trang]
MITC: Đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực cơ khí và tự động hoá
Thứ hai, 05/08/2024 - 08:03
Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) vừa tổ chức chương trình làm việc với đoàn khảo sát của Vụ Công nghệ cao (Bộ KH&CN) về đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ cơ khí và tự động hóa.
Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) vừa tổ chức chương trình làm việc với đoàn khảo sát của Vụ Công nghệ cao (Bộ KH&CN) về đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ cơ khí và tự động hóa.
Buổi làm việc có sự tham gia của TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong BGH Nhà trường cùng các thành viên nhóm đề tài cấp nhà nước, các thành viên nhóm nghiên cứu ứng dụng của nhà trường.
Phía Vụ Công nghệ cao (Bộ KH&CN) có: TS. Hoàng Anh Tú, Phó vụ trưởng, Vụ Công nghệ cao. TS. Đỗ Quốc Quang, Chủ nhiệm Chương trình KC.03/21-30;  PGS.TS. Nguyễn Quang Địch, Giám đốc Viện Điều khiển và Tự động hóa;  PGS. TS. Nguyễn Huy Phương, Trưởng ban CSVC, Trường ĐHBK Hà Nội; PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc, GĐ Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Trường Cơ khí, ĐHBK Hà Nội; Bà Vũ Thị Ngọc Vân, Chuyên viên cao cấp, Vụ Công nghệ cao và Bà Phạm Thị Ngọc Lan, Thư ký hành chính BCN KC.03/21-30, đại diện Sở KH&CN.
Buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện nhiều doanh nghiệp trong tỉnh thường xuyên tham gia các nhiệm vụ KH&CN (Ảnh: MITC)
Là một cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ Công Thương, MITC đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực và phát triển kinh tế xã hội của khu vực miền Trung. Trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo, MITC luôn đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào dạy và học.
Đồng thời, tăng cường trao đổi, đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ, đặc biệt là những lĩnh vực nghiên cứu trọng tâm của nhà trường. Trong đó, lĩnh vực cơ khí và tự động hoá được nhận định là đóng vai trò quan trọng việc nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế. 
Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quốc Quang, chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn đến năm 2030 “nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ cơ khí và tự động hóa“ còn gọi là KC.03/21-30 chia sẻ chi tiết các nhiệm vụ trọng tâm của chương trình và những nội dung các bên liên quan có thể phối hợp để triển khai. 
Buổi làm việc đã tạo diễn đàn kết nối hiệu quả giữa MITC, Vụ Công nghệ cao và các doanh nghiệp (Ảnh: MITC)
Trên cơ sở đó, các bên tham gia phối hợp với các doanh nghiệp đề xuất nhiệm vụ nhằm tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp. Các nhiệm vụ đề xuất phải được áp dụng triển khai tại các doanh nghiệp sau khi hoàn thành. 
Buổi làm việc đã tạo diễn đàn kết nối hiệu quả giữa MITC, Vụ Công nghệ cao và các doanh nghiệp. Các bên đã cùng trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ cơ khí và tự động hóa. Sự hợp tác này không chỉ thúc đẩy quá trình đồng hành phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung mà còn tập trung vào nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ cơ khí và tự động hóa, mang đến cho đất nước nguồn nhân lực vững mạnh, góp phần quan trọng vào việc cải thiện kinh tế và thúc đẩy phát triển bền vững.
Hàng năm, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung luôn triển khai thực hiện các đề tài, sáng kiến các cấp, phục vụ cho việc nghiên cứu của giáo viên và công tác học tập của học sinh sinh viên. Nhiều sản phẩm đã được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, phục vụ cho sản xuất và đáp ứng được sự phát triển khoa học công nghệ. Từ đó góp phần phục vụ, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Tuệ Lâm