[In trang]
Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo Thực phẩm và Dinh dưỡng”
Thứ hai, 26/08/2024 - 16:38
Vừa qua, Đại học Công nghiệp TP. HCM (IUH) đã phối hợp cùng Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ Wonkwang (Wonkwang Health Science University - WU), Hàn Quốc tổ chức triển khai các hoạt động của vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo Thực phẩm và Dinh dưỡng”
Vừa qua, Đại học Công nghiệp TP. HCM (IUH) đã phối hợp cùng Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ Wonkwang (Wonkwang Health Science University - WU), Hàn Quốc tổ chức triển khai các hoạt động của vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo Thực phẩm và Dinh dưỡng”
Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo Thực phẩm và Dinh dưỡng” được tổ chức nhằm tạo sân chơi sáng tạo cho sinh viên bộ môn Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, IUH và sinh viên Bộ môn Thực phẩm và Dinh dưỡng, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe Wonkwang.
Sinh viên trình bày ý tưởng tại cuộc thi (Ảnh: IUH)
Thông qua cuộc thi, sinh viên có cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành về thực phẩm và dinh dưỡng. Đồng thời cuộc thi cũng là cách hướng dẫn, tuyên truyền sinh viên thay đổi nhận thức, hành vi, qua đó thay đổi những thói quen không tốt liên quan đến chế độ dinh dưỡng và thực phẩm; góp phần bảo vệ, cải thiện và nâng cao sức khỏe cho bản thân cũng như lan tỏa trong giới học thuật và xa hơn là trong cộng đồng.
Tại cuộc thi, các sinh viên Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ Wonkwang, Hàn Quốc đã chia sẻ kết quả thực hiện Dự án “Global Capstone Project 2024” với 5 sản phẩm bánh quy có bổ sung bột côn trùng nhằm tận dụng nguồn dinh dưỡng quý có trong một số côn trùng ăn được. 
Sản phẩm bánh có bổ sung bột côn trùng của các bạn sinh viên Hàn Quốc tại Sảnh nhà văn hoá Thanh niên IUH (Ảnh: IUH)
Ban giám khảo đánh giá, ý tưởng dự án là một hướng đi mới của ngành thực phẩm, đáp ứng yêu cầu cung cấp loại thực phẩm mới thân thiện môi trường, có giá trị dinh dưỡng cao. 5 sản phẩm bánh quy có bổ sung côn trùng được tổ chức thử nếm và đánh giá cảm quan với số lượng người thử lớn tại khuôn viên nhà văn hóa thanh niên IUH.
Sinh viên Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh có 13 ý tưởng lọt vào vòng chung kết xếp hạng. Các ý tưởng và sản phẩm đạt giải của sinh viên IUH bao gồm: “Bánh hoa mai bổ sung khoai lang”, “Bánh mì sandwich bột chua có bổ sung mầm lúa mì”, “Chả chay bổ sung mầm lúa”, “Kem không sữa sử dụng gel lô hội và đậu xanh”.
Trao giấy chứng nhận và quà cho sinh viên đạt giải (Ảnh: IUH)
Nhân dịp này,  các sinh viên Việt- Hàn có tham gia dự án “Global Capstone Project 2024” cùng với các sinh viên trao đổi (exchange student) thuộc ngành Khoa học Thực phẩm, trường Đại học khoa học và Kỹ thuật Bình Đông (Department of Food Science, National Pingtung University of Science and Technology) đang học tập tại Bộ môn Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, IUH. Sinh viên các trường cũng có cơ hội tham quan buổi triển lãm Quốc tế “Vietfood & Propack Vietnam 2024” tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).
Tuệ Lâm