[In trang]
HUIT-SAFEGRO: Hợp tác nâng cao năng lực quản lý an toàn thực phẩm
Thứ năm, 29/08/2024 - 11:52
Mới đây, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Dự án An toàn thực phẩm vì sự phát triển (SAFEGRO) nhằm mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế trong hoạt động đào tạo an toàn thực phẩm tại Việt Nam.
Mới đây, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Dự án An toàn thực phẩm vì sự phát triển (SAFEGRO) nhằm mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế trong hoạt động đào tạo an toàn thực phẩm tại Việt Nam.
Hợp tác với các tổ chức an toàn thực phẩm là một phần quan trọng trong việc mở rộng tầm nhìn giáo dục, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên được tiếp cận thực tiễn, nhận dạng các mối nguy, các kẽ hở của việc kiểm soát trong toàn bộ chuỗi thực phẩm, và xây dựng các biện pháp kiểm soát, kế hoạch lấy mẫu kiểm nghiệm thực phẩm tối ưu, đúng trọng điểm.
Vì vậy, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh luôn quan tâm và tìm kiếm các cơ hội để tăng cường các chương trình hợp tác đào tạo ngành An toàn thực phẩm. Ngày 20/8 vừa qua, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Dự án An toàn thực phẩm vì sự phát triển (SAFEGRO).
PGS.TS Lê Thị Hồng Ánh – Phó hiệu trưởng Nhà trường trao quà lưu niệm cho Bà Jocelyn Kelln – Chuyên gia quốc tế về đào tạo dựa trên năng lực (Ảnh: HUIT)
Buổi làm việc có sự tham gia của PGS.TS Lê Thị Hồng Ánh – Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Lê Nguyễn Đoan Duy – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, Thạc sĩ Đỗ Thị Lan Nhi – Phó trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, Thạc sĩ Ngô Duy Anh Triết – Trưởng bộ môn Đảm bảo Chất lượng và An toàn thực phẩm.
Đại diện Dự án SAFEGRO gồm Bà Jocelyn Kelln, chuyên gia quốc tế về đào tạo dựa trên năng lực đến từ Canada, ThS. Nghiêm Bá Hưng – Chuyên gia chính sách và PGS.TS Nguyễn Thị Thảo – Chuyên gia giáo dục về An toàn thực phẩm.
Dự án An toàn thực phẩm vì sự phát triển (SAFEGRO), được Chính phủ Canada tài trợ, mang sứ mệnh tìm kiếm giải pháp để nâng cao khả năng tiếp cận các sản phẩm nông nghiệp an toàn với mức giá hợp lý và cạnh tranh cho người dân Việt Nam. Mục tiêu của dự án là cải thiện phúc lợi của người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực liên quan trong ngành nông nghiệp tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về tiềm năng hợp tác và phát triển các chương trình đào tạo liên kết về An toàn thực phẩm dành cho sinh viên, doanh nghiệp cũng như cán bộ quản lý và thanh tra an toàn thực phẩm. Cả hai bên đều bày tỏ sự quan tâm đến việc triển khai các nội dung đào tạo dưới hình thức trực tuyến trong tương lai.
Thành công của buổi làm việc hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới giữa Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh ​ và Dự án SAFEGRO trong lĩnh vực đào tạo về An toàn thực phẩm. Sự hợp tác này không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong các thế mạnh của nhà trường mà còn góp phần nâng cao năng lực quản lý an toàn thực phẩm của Việt Nam trên trường quốc tế.
Dự án SAFEGRO được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ Việt Nam về các ưu tiên an toàn thực phẩm được xác định trong quá trình thực hiện Luật An toàn thực phẩm năm 2010 và các nghị định thông tư nhằm thúc đẩy sự tích cực tham gia của các bên liên quan đa dạng bao gồm các cơ quan Chính phủ, khu vực tư nhân, học viện, xã hội, tổ chức phi chính phủ và đơn vị truyền thông trong việc cùng giải quyết các thách thức về an toàn thực phẩm tại Việt Nam và hỗ trợ các sản phẩm của Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế.
Hữu Bằng