[In trang]
HaUI: Tăng cường hợp tác quốc tế, đào tạo nhân lực toàn cầu
Thứ hai, 30/09/2024 - 14:20
Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ của Học viện Hồng Hà (Trung Quốc).
Vừa qua,  Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ của Học viện Hồng Hà (Trung Quốc).
Buổi làm việc có sự tham gia của TS.Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Bà Song Dingxiu – Viện trưởng, Viện Giáo dục Quốc tế, Học viện Hồng Hà (Trung Quốc), cùng một số thầy cô giáo đại diện cho 2 đơn vị.
Nhằm triển khai chiến lược quốc tế hóa giáo dục, phát triển hiệu quả các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, những năm gần đây Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã triển khai hợp tác với nhiều cơ sở giáo dục, các tổ chức, các viện nghiên cứu uy tín từ nhiều quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội làm việc với Học viện Hồng Hà (Trung Quốc) (Ảnh: HaUI)
Tại buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã cùng thảo luận các chương trình hợp tác liên kết đào tạo; chương trình đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học; trao đổi sinh viên, giảng viên và đào tạo, cấp chứng chỉ Tiếng Trung, Tiếng Việt. 
TS.Kiều Xuân Thực cho biết, việc triển khai các chương trình đào tạo hợp tác quốc tế, chương trình liên kết, liên thông và công nhận bằng kép là hình thức giáo dục quốc tế phù hợp với xu thế đào tạo nhân lực toàn cầu.
Theo thoả thuận, sinh viên hệ cao đẳng của Học viện Hồng Hà theo học 3 chuyên ngành: Khoa học máy tính, Quản lý kinh doanh và Marketing có thể tham gia chương trình đào tạo liên thông nhận bằng cử nhân trong thời gian 1 – 1,5 năm tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Học viện Hồng Hà sẽ rà soát chương trình đào tạo, thiết kế chương trình phù hợp, đảm bảo chất lượng và đúng quy định của pháp luật.
Buổi làm việc được kỳ vọng sẽ phát triển các chương trình hợp tác trên một tầm cao mới (Ảnh: HaUI)
Được biết, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Học viện Hồng Hà (Trung Quốc) có nhiều điểm tương đồng trong ngành nghề, mục tiêu đào tạo. Do đó, việc mở rộng hợp tác đào tạo quốc tế được kỳ vọng sẽ tăng cường sự linh hoạt và đa dạng của các chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu của người học trong thời kỳ hội nhập kinh tế, quốc tế sâu rộng.
Trước đó, HaUI đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong quá trình triển khai chương trình liên kết đào tạo 2+2, 3+1 với Đại học Khoa học kỹ Thuật Quảng Tây (Trung Quốc), Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc)….
Học viện Hồng Hà được thành lập năm 1978, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Học viện hiện đang đào tạo 43 ngành thuộc các lĩnh vực như kinh tế, quản lý, kỹ thuật, giáo dục nghệ thuật....Trường đã có quan hệ hợp tác với hơn 100 trường đại học, trường tiểu học và trung học nước ngoài và các tổ chức giáo dục tại 17 quốc gia; thực hiện các dự án nghiên cứu quốc tế và thực hành ở nước ngoài.
Tuệ Lâm