[In trang]
Dự thảo sản phẩm hóa chất tiêu dùng bắt buộc phải kiểm tra an toàn và các tiêu chuẩn dán nhãn
Chủ nhật, 12/01/2020 - 11:10
Mới đây, Hàn Quốc đưa ra Dự thảo danh sách các sản phẩm hóa chất tiêu dùng bắt buộc phải kiểm tra an toàn và các tiêu chuẩn dán nhãn an toàn liên quan.
Mới đây, Hàn Quốc đưa ra Dự thảo danh sách các sản phẩm hóa chất tiêu dùng bắt buộc phải kiểm tra an toàn và các tiêu chuẩn dán nhãn an toàn liên quan.
Theo đó, Hàn Quốc thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo danh sách các sản phẩm hoá chất tiêu dùng bắt buộc phải kiểm tra an toàn và các tiêu chuẩn dán nhãn an toàn liên quan trong mã thông báo G/TBT/N/KOR/867.
Các nội dung cụ thể như sau: Xây dựng tiêu chuẩn an toàn đối với 03 sản phẩm: mực dấu đỏ, bút xoá dạng lỏng và dạng băng, dung dịch tạo khói; Cấm sử dụng chất microplastic (microbead) trong các sản phẩm tẩy giặt; Cấm sản xuất/nhập khẩu các sản phẩm hóa học được sử dụng làm dung dịch trong máy tạo độ ẩm; Cấm 5 chất gây tổn hại có trong dung dịch khử trùng sử dụng cho máy tạo độ ẩm;
Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người. Chưa xác định thời gian dự kiến thông qua và thời gian dự kiến có hiệu lực. Hạn cuối cùng để các nước thành viên tham gia góp ý kiến vào 11/01/2020.
Trước đó, Hàn Quốc thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo sửa đổi Đạo luật về thiết bị y tế. 
Theo đó, khi có sự gián đoạn nguồn cung đối với các thiết bị y tế thiết yếu phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, các nhà sản xuất và nhập khẩu thiết bị sẽ phải báo cáo với Bộ trưởng Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc.
Dự thảo sẽ điều chỉnh và bổ sung các quy định liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm thiết bị y tế để tránh việc quáng cáo sai lệch, gây nhầm lẫn thông tin hoặc quảng cáo với mục đích không phải thương mại.
Theo VietQ