[In trang]
"Trình làng" bộ logo và tem công nghiệp sinh học Việt Nam
Thứ sáu, 27/03/2020 - 21:52
Đề án phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đến năm 2020 (Đề án) ra mắt logo và tem nhận diện với thiết kế hiện đại, đơn giản và tinh tế.
Đề án phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đến năm 2020 (Đề án) ra mắt logo và tem nhận diện với thiết kế hiện đại, đơn giản và tinh tế.
Logo Đề án có hình ảnh chủ đạo là chiếc ống nghiệm, lồng bên trong là hình ảnh nhà máy được cách điệu với những chiếc lá, mang ý nghĩa sản xuất tuần hoàn, sản xuất xanh, thân thiện môi trường. Logo cũng xuất hiện dòng chữ tiếng Anh: MOIT là viết tắt của Ministry of Industry and Trade - Bộ Công Thương – đơn vị chủ trì thực hiện Đề án. Ngay bên dưới là dòng chữ Vietnam Biological Industries – Công nghiệp sinh học Việt Nam.
Logo chính thức của Đề án
Trong khi đó, tem nhận diện Đề án có hình tròn, chiếc ống nghiệm với hình ảnh nhà máy cách điệu lồng bên trong của logo tiếp tục được đưa vào trong thiết kế tem nhận diện. Dòng chữ Bộ Công Thương và Công nghiệp sinh học được thể hiện dưới dạng song ngữ Việt – Anh.
Tem nhận diện chính thức của Đề án
Tem nhận diện của Đề án đã được Vụ Khoa học và Công nghệ lập hồ sơ đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ.
Các sản phẩm dán tem nhận diện Đề án giúp bảo vệ uy tín của nhà sản xuất, đồng thời giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng.
Logo và tem nhận diện Đề án đều có màu sắc chủ đạo là màu xanh da trời – màu sắc được sử dụng hầu hết trong các thiết kế nhận diện, thể hiện sự mạnh mẽ, độc lập và tin tưởng.
Việc xây dựng logo và tem nhận diện sẽ giúp định vị, nâng tầm giá trị của Đề án. Tem nhận diện được dán lên các sản phẩm của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc Đề án sẽ vừa giúp bảo vệ uy tín cho nhà sản xuất, vừa giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng.
Đề án phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 14/2007/QĐ-TTg. Trong hơn 10 năm thực hiện, với sự tham gia của gần 1000 nhà khoa học, nhà nghiên cứu thuộc nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp chế biến cả nước.
Tính đến năm 2020, Ban Điều hành Đề án đã phê duyệt, tổ chức triển khai thực hiện tổng số 148 nhiệm vụ khoa học và công nghệ, trong đó có 97 đề tài (chiếm 65,5%) và 51 dự án sản xuất thử nghiệm (chiếm 34,5%). Trong đó: 127 nhiệm vụ khoa học và công nghệ được giao cho các đơn vị chủ trì thực hiện triển khai tại miền Bắc; 11 nhiệm vụ được được giao cho các đơn vị chủ trì thực hiện triển khai tại miền Trung; và 10 nhiệm vụ được giao cho các đơn vị chủ trì thực hiện triển khai tại miền Nam. Số lượng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được phê duyệt, giao cho các đơn vị triển khai biến động theo nhu cầu công nghệ và thời gian từng năm, ít nhất là năm 2007 (01 nhiệm vụ) và nhiều nhất là năm 2017 (19 nhiệm vụ). Các nhiệm vụ đã triển khai đạt được nhiều thành công trong việc ứng dụng các công nghệ vi sinh, công nghệ enzyme, protein để sản xuất, chế biến thực phẩm như: Các chế phẩm vi sinh phục vụ công nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi, nguyên liệu hoá dược, sản phẩm phục vụ công nghiệp chế biến hàng tiêu dùng.
Vụ Khoa học và Công nghệ