[In trang]
Phát động sáng kiến giảm rác thải nhựa
Chủ nhật, 26/04/2020 - 18:52
Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên vừa phát động cuộc thi Sáng kiến giảm rác thải nhựa nhằm tìm kiếm các mô hình, ý tưởng hướng đến thay đổi hành vi sử dụng và thải loại rác nhựa
Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên vừa phát động cuộc thi Sáng kiến giảm rác thải nhựa nhằm tìm kiếm các mô hình, ý tưởng hướng đến thay đổi hành vi sử dụng và thải loại rác nhựa, cũng như tăng tỷ lệ và hiệu quả quản lý, xử lý, tái chế rác nhựa.
Cuộc thi tập trung vào 2 mục tiêu chính: Giải pháp 3T ( Tiết giảm, tái sử dụng và tái chế) và tối ưu hóa giá trị của rác thải nhựa thành các sản phẩm thân thiện với môi trường. Cá nhân/ nhóm/ tổ chức hay DN khởi nghiệp trên toàn quốc đều có thể tham gia cuộc thi.
Sau khi vượt qua vòng loại sơ loại, 12 đội thi được lựa chọn vào vòng chung kết sẽ có 2 tuần làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ươm mầm, tăng tốc và quản lý DN để hoàn thiện các đề xuất trước khi trình bày ý tưởng.
Vòng thuyết trình chung kết dự kiến diễn ra trong tháng 8/2020 tại Phú Quốc. Giải thưởng 400 triệu đồng được chia đều cho 4 đội thắng cuộc, để mỗi đội có thể triển khai ý tưởng tại địa bàn đã chọn. Ngoài ra, mỗi đội thắng cuộc còn nhận được cố vấn kỹ thuật, hỗ trợ chuyên môn trong vòng 1 năm cùng nhiều quyền lợi khác
Hùng Linh