[In trang]
Doosan Robotis giới thiệu 6 mẫu cobot mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của CMCN 4.0
Thứ ba, 04/08/2020 - 19:05
Doosan Robotics Inc. vừa giới thiệu 06 robot hợp tác mới (cobots) trong nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm của hãng nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng chuyên biệt của cuộc CMCN 4.0, theo Roboticstomorrow đưa tin.
Doosan Robotics Inc. vừa giới thiệu 06 robot hợp tác mới (cobots) trong nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm của hãng nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng chuyên biệt của cuộc CMCN 4.0, theo Roboticstomorrow đưa tin. 
Các dòng sản phẩm mới này bao gồm bốn mô hình A-SERIES và hai H-SERIES.
Các mẫu A-SERIES, được thiết kế theo tiêu chuẩn đáp ứng các yêu cầu về tốc độ và chi phí, bao gồm 04 mẫu A0509, A0509, A0912 và A0912. Các mẫu này cho phép tải trọng nhẹ từ 5kg đến 9kg. Mỗi mô hình đều được trang bị các thuật toán an toàn để bảo vệ người lao động và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất được thử nghiệm và chứng nhận bởi TÜV SÜD. Các cảm biến mô-men xoắn lực cung cấp cho A-SERIES cobots tính linh hoạt tùy yêu cầu công việc như đánh bóng và lắp ráp.
H-SERIES bao gồm hai lựa chọn, H2017 và H2515 có tầm với khoảng 1,7m và khả năng tải lên tới 25kg, trọng tải nặng nhất mà cobot có thể chịu cho tới thời điểm hiện nay trên thị trường. Dòng sản phẩm công suất cao này chỉ nặng 75 kg, bằng một nửa robot tương đương có cùng trọng tải. Được trang bị sáu cảm biến mô-men xoắn trên tất cả sáu trục, H-SERIES có thể vận hàng khéo léo và linh hoạt trong nhiều lĩnh vực công việc, đặc biệt là hậu cần và ô tô.
Ông Sangchul Kwak, CEO của Doosan Robotics cho biết "Các mẫu cobot này sẽ thiết lập những tiêu chuẩn mới như tốc độ tốt nhất, hiệu suất vượt trội và khả năng cạnh tranh về giá". 
Vị này cũng khẳng định doanh nghiệp sẽ dẫn đầu ngành công nghiệp hỗ trợ nhà máy thông minh trong thời kỳ hậu đại dịch và thúc đẩy thị trường dịch vụ - hậu cần - sản xuất theo hướng mới.
Doosan sẽ xuất xưởng các mẫu cobot mới thông qua mạng lưới bán hàng toàn cầu từ tháng 8 này.
Một số sản phẩm ấn tượng khác của hãng
Kể từ năm 2018, Doosan đã nhanh chóng thâm nhập vào các thị trường toàn cầu, từ Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ đến Châu Đại Dương với các khách hàng quan trọng như MAHLE, Bolta, L'Oreal, Continental, LG Electronics, LG Chem, POSCO và Hyundai Motor Company. 
Bằng việc mở rộng toàn cầu, các sản phẩm của Doosan đã được công nhận về tính linh hoạt trong ứng dụng đa lĩnh vực bao gồm lắp ráp, chăm sóc máy và kiểm tra chất lượng.
Về Doosan Robotics
Được thành lập vào năm 2015 bởi Doosan Group. Doanh nghiệp có trụ sở tại Suwon, Hàn Quốc chuyên sản xuất cobot. 
An Nhiên biên dịch
(Theo roboticstomorrow