[In trang]
Tôn Phương Nam: “Chơi” công nghệ, dẫn đầu chất lượng
Thứ hai, 18/08/2014 - 14:45
Luôn đứng vị trí số 1 thị trường tôn mạ màu, nhưng Tôn Phương Nam vẫn tiếp tục “cuộc chơi” công nghệ đầu tư cho dòng sản phẩm tôn mạ kẽm hợp kim sản xuất theo công nghệ NOF (Non Oxidizing Furnace - lò ủ không oxi).

Luôn đứng vị trí số 1 thị trường tôn mạ màu, nhưng Tôn Phương Nam vẫn tiếp tục “cuộc chơi” công nghệ đầu tư cho dòng sản phẩm tôn mạ kẽm hợp kim sản xuất theo công nghệ NOF (Non Oxidizing Furnace - lò ủ không oxi). 

Xứng danh số 1

Tôn mạ kẽm là sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền mạ nhúng nóng liên tục theo công nghệ lò NOF hiện đại của thế giới, có khả năng chống ăn mòn cao trong điều kiện tự nhiên, bên cạnh đó sản phẩm còn được đánh giá là thân thiện với môi trường – tiêu chí cần thiết trong phát triển kinh tế xã hội theo xu thế xanh - sinh thái mới hiện nay.

Tôn Phương Nam là Liên doanh đầu tiên của Tổng công ty Thép Việt Nam với Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản và Federal Iron Works Malaysia. Mức tăng trưởng hàng năm của doanh nghiệp luôn đạt ở mức 20-30%/năm ngay cả trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Chất lượng ổn định và độ “chịu chơi” trong mạnh tay đầu tư cho công nghệ hiện đại là hai yếu tố chính để duy trì tăng trưởng. Tiên phong trong các dòng sản phẩm Tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn, Tôn Phương Nam đã có mặt tại các công trình trọng điểm quốc gia và các công trình có vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và không ngừng mở rộng xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Được thành lập ngày 22/6/1995, Tôn Phương Nam khi đó là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ sản xuất tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn với công nghệ tiên tiến của thế giới vào Việt Nam. Hiện nay, Công ty sở hữu 2 dây chuyền sản xuất hiện đại: 1 dây chuyền mạ kẽm hợp kim công nghệ NOF dạng cuộn công suất 100.000 tấn/năm và 1 dây chuyền mạ màu dạng cuộn với công suất 70.000 tấn/năm.  

Tôn mạ kẽm hợp kim Tôn Phương Nam được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS G3302:1998 và tiêu chuẩn cơ sở của Công ty Tôn Phương Nam TCCS - 01. Công ty cũng áp dụng các phương pháp kiểm tra chất lượng sản phẩm đồng bộ với công nghệ như: kiểm tra T-BEND, kiểm tra lượng kẽm bám, kiểm tra độ bền tối thiểu, kiểm tra độ dày, kiểm tra chiều dài, chiều rộng, độ phẳng, độ vuông góc và  kiểm tra bề mặt.

Chú trọng áp dụng hệ thống quản trị hiện đại

Liên doanh với Nhật Bản – một bậc thầy trong lĩnh vực chuẩn hóa các qui trình quản lý, sản xuất theo hệ thống, CNBCNV Tôn Phương Nam học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong tác phong làm việc cũng như thái độ nghiêm túc, chuẩn hóa trong kỹ thuật của người Nhật. Ông Hồ Quang Thiệp, Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Công ty nhận định: Nhớ lại những ngày đầu, việc hợp tác có những khó khăn như họ đòi hỏi tính kỷ luật rất cao trong lao động sản xuất, từ giờ giấc làm việc, đến nâng cao tay nghề, chấp hành quy trình sản xuất…, nói chung phải thể hiện tác phong công nghiệp, vì vậy mà một số lao động Việt Nam chưa thích ứng với yêu cầu này đã phải chấp nhận quá trình sàng lọc, và cũng nhờ vậy mà đội ngũ người lao động từ trực tiếp đến gián tiếp của Công ty Tôn Phương Nam, vốn dĩ ham học hỏi và cần cù, đã được nâng cao về mặt chất lượng phục vụ, tay nghề chuyên môn, theo kịp và thích ứng với yêu cầu đòi hỏi của công nghệ ngày càng phát triển và nâng cao của thị trường.

Từ khi thành lập, Tôn Phương Nam được hình thành trên nền tảng thiết bị công nghệ cao và hệ thống quản lý sản xuất hiện đại. Các dây chuyền tôn mạ màu hay tôn mạ kẽm đều được kiểm soát bởi tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản với công nghệ tiên tiến từ Australia và Canada. Vì vậy, sản phẩm sau khi sản xuất có chất lượng cao cùng nhiều tính năng đặc biệt như chống trầy xước, chống ăn mòn, thân thiện với môi trường và đa dạng cho mục đích sử dụng. 

Bên cạnh hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn chất  lượng ISO: 9001-2008, Công ty là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành sản xuất tấm lợp áp dụng theo hệ thống ISO IEC/17025:1999 cho phòng thí nghiệm, tạo thuận lợi cho việc chấp nhận kết quả thử nghiệm và hiệu chuẩn giữa các quốc gia. 

Trong chiến lược kinh doanh của mình, Tôn Phương Nam đang hướng đến những mục tiêu phát triển của giai đoạn mới. Nhà máy mới được xây dựng tại KCN Nhơn Trạch II có công suất thiết kế 230.000 tấn/năm, gấp đôi nhà máy cũ tại KCN Biên Hoà. Thiết bị máy móc hoàn toàn mới theo tiêu chuẩn kỹ thuật châu Âu được tập đoàn nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực ngành luyện kim TENOVA của Italia cung cấp với công nghệ và thiết bị hiện đại nhất hiện nay. Nhà máy có tổng mức đầu tư kể cả nhà xưởng đạt trên 1.400 tỷ đồng. 

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng, Tôn Phương Nam còn hướng tới thực hiện đa dạng hoá sản phẩm và sẽ cho ra đời sản phẩm tôn mạ hợp kim nhôm kẽm - là loại sản phẩm đang có xu thế ngày càng phát triển tại thị trường Việt Nam và thế giới. 

 

Thủy Minh