[In trang]
QLTT Thừa Thiên Huế: Tăng cường kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu
Thứ tư, 16/09/2020 - 22:52
Để góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2020, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kế hoạch về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2020.
Để góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2020, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kế hoạch về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2020.
Tết Trung thu hằng năm là dịp nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, các mặt hàng đồ chơi trẻ em tăng mạnh. Vì vậy, nếu không có các biện pháp kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) chặt chẽ thì nguy cơ các loại sản phẩm không đảm bảo chất lượng lưu thông trên thị trường trong dịp này là rất lớn.
Theo đó, dịp Tết Trung thu năm nay, Cục QLTT Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các đội QLTT tổ chức bám sát địa bàn. Cụ thể, nắm bắt tình hình các phương tiện vận chuyển, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em, thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Đặc biệt là các cơ sở sản xuất thực phẩm tự phát, hoạt động không phép, không đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm, các đối tượng sử dụng các trang mạng xã hội để bán hàng online.
Trong đợt này, các đội QLTT sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng gồm: Nguyên liệu làm bánh trung thu (nhân bánh làm sẵn, mứt bí, hạt dưa, lạp xường, nước đường, mỡ, trứng muối, hạt điều...); bánh trung thu giá rẻ, bánh nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm, kẹo, sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột và các mặt hàng đồ chơi trẻ em.
Đề xuất kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả và nhằm ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm không đảm bảo chất lượng, thực phẩm quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn thực phẩm...
Các đội QLTT Thừa Thiên Huế sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng gồm: Nguyên liệu làm bánh trung thu (nhân bánh làm sẵn, mứt bí, hạt dưa, lạp xường, nước đường, mỡ, trứng muối, hạt điều...)
Sau dịp Tết Trung thu, chú trọng kiểm tra, kiểm soát các sản phẩm thực phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng được bán giảm giá, khuyến mại hoặc tái sử dụng lưu thông trên thị trường, nhất là được bán tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.
Thông qua hoạt động kiểm tra, các đội QLTT sẽ tăng cường tuyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa nhằm đảm bảo một mùa Trung thu an toàn, lành mạnh.
Ông Nguyễn Như Nhân - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết: Công tác kiểm tra, kiểm soát, thị trường dịp Tết Trung thu phải tuân thủ các quy định của pháp luật, tuân thủ quy trình nghiệp vụ, đúng nội dung, mục đích và hiệu quả thiết thực; không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân kinh doanh hợp pháp và không cản trở lưu thông hàng hóa trên thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2020.
Theo: Báo Công Thương