[In trang]
Các cải tiến điển hình tại tập đoàn Hoffmann UK (Phần 1)
Thứ tư, 09/12/2020 - 14:42
Tập đoàn Hoffmann UK là nhà cung cấp thiết bị tiêu biểu trong lĩnh vực gia công chính xác tại vương quốc Anh. Hiện tập đoàn đang cung cấp các thiết bị kẹp, cắt, mài, đo lường, máy tiện, máy trạm, thiết bị lưu trữ… cho nhiều quốc gia trên thế giới.
Tập đoàn Hoffmann UK là nhà cung cấp thiết bị tiêu biểu trong lĩnh vực gia công chính xác tại vương quốc Anh. Hiện tập đoàn đang cung cấp các thiết bị kẹp, cắt, mài, đo lường, máy tiện, máy trạm, thiết bị lưu trữ… cho nhiều quốc gia trên thế giới.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh, ban lãnh đạo Hoffmann UK đã tiến hành cải tiến tổng thể trong hệ thống nhà xưởng của họ. Việc tối ưu hóa các nguồn lực trong thời điểm dịch Covid đang gây ảnh hưởng phức tạp đến hoạt động sản xuất là vô cùng cần thiết – Ông Tim Paddison, giám đốc điều hành của công ty cho biết.
Bằng cách lần lượt áp dụng các công cụ cải tiến như Kaizen, 5S, Lean, đồng thời kết hợp một số ứng dụng công nghệ hỗ trợ, hiệu quả sử dụng nguồn lực của Hoffmann UK đã thay đổi đáng kể.
Nguyên tắc sản xuất tinh gọn là kim chỉ nam cho hoạt động cải tiến
Việc tìm ra các lãng phí cơ bản là mục tiêu hàng đầu của sản xuất tinh gọn. Các lãng phí này bao gồm: lãng phí về tồn kho, lãng phí do sản xuất thừa, sản xuất không đạt chuẩn, lãng phí thời gian chờ đợi (khi chuyển ca hay khởi động máy), lãng phí sức lao động, lãng phí không gian di chuyển…
5S là giải pháp được Hoffmann UK lựa chọn để giải quyết các vấn đề trên. Xuất phát từ quan điểm:”Nếu được làm việc trong môi trường lành mạnh, sạch sẽ và thuận lợi thì hiệu suất làm việc của người lao động sẽ cao hơn”, việc thực hiện 3S đầu trong 5S (bao gồm Seiri – Sàng lọc, Seiton – Sắp xếp, Seiso – Sạch sẽ) đã giúp công ty này loại bỏ các lãng phí từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến việc giảm thiểu các thao tác thừa giúp cho việc sản xuất giúp cho việc sản xuất được diễn ra liên tục, không ngắt quãng. Mặt khác, việc bố trí lại nhà xưởng và nơi để dụng cụ, thiết bị cũng giúp công nhân tiết kiệm được thời gian di chuyển, tìm kiếm và thao tác. Kế đến, các trụ cột tiếp theo của 5S đã được triển khai nhằm đảm bảo công ty luôn duy trì hiệu quả cải tiến:
Seiketsu – Săn sóc (hay Tiêu chuẩn hóa): Luôn luôn kiểm tra, duy trì 3S ở trên. Bằng việc phát triển S4, các hoạt động 3S sẽ được cải tiến dần dựa theo tiêu chuẩn đã đặt ra và tiến tới hoàn thiện 5S trong doanh nghiệp.
Shitsuke – Sẵn sàng: Không ngừng rèn luyện, tạo nên một thói quen, nề nếp, tác phong cho mọi người trong thực hiện 5S
Quá trình chuẩn hóa các quy trình mới và thiết lập tại tác phong làm việc tại Hoffmann UK đã chứng minh rằng: Những thay đổi nhỏ, dễ thực hiện có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Ngay cả những hoạt động rất nhỏ như đầu tư vào hệ thống ngăn kéo chia ngăn (drawer divider systems) đảm bảo mọi công cụ đều có vị trí và dễ dàng phát hiện ngay lập tức nếu thiếu thứ gì đó. Những hoạt động nhỏ này và các triển khai quy mô lớn hơn như trạm làm việc thông minh và hệ thống sắp xếp mô-đun giúp tổ chức làm việc thực sự hiệu quả và tối ưu hóa quy trình làm việc.
(Còn tiếp)
Theo: Văn phNSCL