[In trang]
Bình Phước: Phát hiện hơn 16 tấn thịt gia cầm bốc mùi chờ tiêu thụ
Thứ ba, 12/01/2021 - 10:10
Từ việc khám phương tiện có dấu hiệu vi phạm đang lưu thông trên đường, Cục Quản lý thị trường Bình Phước đã phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn phát hiện và ngăn chặn kịp thời kho hàng đông lạnh chứa trên 16 tấn thịt gia cầm đã bốc mùi đang chờ tiêu thụ.
Từ việc khám phương tiện có dấu hiệu vi phạm đang lưu thông trên đường, Cục Quản lý thị trường Bình Phước đã phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn phát hiện và ngăn chặn kịp thời kho hàng đông lạnh chứa trên 16 tấn thịt gia cầm đã bốc mùi đang chờ tiêu thụ.
Đây là một trong những vụ việc với số lượng thịt gia cầm lớn không rõ nguồn gốc xuất xứ được lực lượng chức năng phát hiện trong vài năm trở lại đây. 
Trước đó, ngày 9/1, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Bình Phước tiến hành dừng và khám phương tiện xe ô tô tải biển kiểm soát 51D-240.98 tại khu vực trạm thu phí thuộc xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 1.920 kg thịt gia cầm đông lạnh (gà, vịt) không rõ nguồn gốc xuất xứ, đã bốc mùi ôi thiu. Theo khai nhận của lái xe thì số thịt trên được mua tại thị xã Phước Long. 
Chiều cùng ngày, Cục Quản lý thị trường Bình Phước phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thị xã Phước Long tiếp tục kiểm tra đối với kho hàng đông lạnh tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ nghệ Lưu Nguyễn tại phường Sơn Giang, thị xã Phước Long.
Làm việc với ông Nguyễn Trung Kiên là tài xế đồng thời là chủ số tang vật vi phạm trên khai nhận, thông qua mạng zalo và facebook có quen biết với một phụ nữ tên Tâm, người phụ nữ này gửi địa chỉ để ông Nguyễn Trung Kiên đến giao dịch mua bán tại địa điểm kho hàng thuộc thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Vào khoảng 4h00 ngày 9/1/2021, ông Nguyễn Trung Kiên điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 51D-240.98 từ TP.Hồ Chí Minh đi về hướng tỉnh Bình Phước theo địa chỉ đã được cung cấp để mua hàng. Sau khi trao đổi mua bán xong ông Nguyễn Trung Kiên vận chuyển về TP Hồ Chí Minh. Trên đường đi đã bị lực lượng QLTT bắt giữ.
Lực lượng quản lý thị trường tiêu hủy hàng hóa theo quy định
Theo ông Vũ Sao Sáng - Cục trưởng Cục QLTT Bình Phước, đây là vụ việc vi phạm với số lượng lớn trong thời gian vừa qua. Theo kế hoạch, thời gian tới đây, Cục QLTT tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với các ngành hữu quan đẩy mạnh QLTT, kiểm soát hàng hóa nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. “Trong thời gian tới, Cục đã có kế hoạch và triển khai đến tất cả các lực lượng trực thuộc tăng cường kiểm tra. Chúng tôi thực hiện cả thứ 7 và chủ nhật. Để đảm bảo cho người dân sử dụng các nguồn hàng chất lượng, chúng tôi chỉ đạo các phòng, đội tăng cường kiểm soát trên địa bàn, các tuyến biên giới; đồng thời phối hợp với các lực lượng trên địa bàn để xử lý, vì lực lượng quản lý thị trường mỏng. Chúng tôi cũng hi vọng người dân tăng cường tố giác khi phát hiện những hành vi vi phạm” Cục trưởng Cục QLTT Bình Phước nhấn mạnh.
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lại nóng lên mỗi dịp Tết đến khi lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện nhiều vụ vận chuyển thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Mặt khác, cận Tết, nhu cầu về hàng tiêu dùng tăng mạnh, đặc biệt sức mua các loại thịt gia súc, gia cầm tăng đột biến. Do đó, người tiêu dùng cần nêu cao cảnh giác, chỉ nên mua thực phẩm ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.
Mai Anh t/h