[In trang]
Công bố triển khai phần mềm Digital Office tại cơ quan EVN
Thứ ba, 12/01/2021 - 10:10
Chiều 10/01/2021 tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố triển khai phần mềm Digital Office (D.O) tại cơ quan EVN. Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm đến dự và nhấn nút khởi động chính thức áp dụng phần mềm D.O tại cơ quan EVN từ 10/1/2021.
Chiều 10/01/2021 tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố triển khai phần mềm Digital Office (D.O) tại cơ quan EVN. Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm đến dự và nhấn nút khởi động chính thức áp dụng phần mềm D.O tại cơ quan EVN từ 10/1/2021.
Phó TGĐ EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại lễ công bố. 
Phát biểu tại lễ công bố triển khai phần mềm D.O, Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao đội ngũ kỹ sư của Công ty Viễn thông điện lực và CNTT (EVNICT) đã không quản ngày đêm xây dựng và hoàn thiện phần mềm để chính thức áp dụng tại cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong quá trình xây dựng hệ thống D.O đã gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư của EVNICT, phần mềm đã cơ bản hoàn thành và được triển khai thí điểm tại 03 đơn vị là EVNGENCO 1, Công ty mua bán điện (EPTC) và Trung tâm thông tin điện lực (EVNEIC)- (trước đó đã được thí điểm tại EVNICT trong quá trình xây dựng). 
Nghi thức nhấn nút chính thức khởi động D.O tại cơ quan EVN. 
Hệ thống văn phòng số D.O thay thế cho phiên bản E-Office 3.0. Phiên bản D.O được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới, có tham khảo các hệ thống đã và đang triển khai thành công tại 1 số đơn vị, đảm bảo tính mở rộng và phù hợp với định hướng công nghệ của Tập đoàn; Đáp ứng được yêu cầu nghiệp vụ của Tập đoàn, cũng như nâng cao tính trải nghiệm của người dùng.
Tuy nhiên, phiên bản D.O là phiên bản mới xây dựng nên còn nhiều tính năng cần tiếp tục hoàn thiện hơn nữa. Đặc biệt trong quá trình sử dụng, việc thay đổi thói quen người dùng cần có thời gian để người sử dụng làm quen. Phó TGĐ EVN cho biết, việc góp ý của người dùng để tiếp tục hoàn thiện sẽ là yêu cầu để EVNICT tiếp tục nghiên cứu, giải quyết trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT báo cáo tình hình triển khai D.O. 
Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm cho biết, hệ thống D.O được xây dựng gồm 3 phiên bản: trên web, tablet và Smart Mobile. Hệ thống gồm đầy đủ các phân hệ trên E- Office 3.0 như: Phân hệ văn thư, phân hệ văn bản đến, công việc, phân hệ Văn bản đi/Phân hệ văn bản đi nội bộ, Hồ sơ tài liệu, đánh giá, chấm điểm, tích hợp hệ thống gửi nhận văn bản giữa EVN và các đơn vị. Đặc biệt, hệ thống D.O còn tích hợp với hệ thống quản lý nguồn nhân lực (HRMS), EVNCA (chữ ký số), EVNPORTAL,...sẵn sàng tích hợp các dịch vụ tiện ích văn phòng, làm cơ sở cho việc phát triển các giải pháp văn phòng điện tử trong giai đoạn tiếp theo.
Hệ thống D.O được xây dựng dựa trên nền tảng của hệ thống E- Office được xây dựng từ năm 1999 (trải qua 04 phiên bản từ 1.0, 2.0, 2.5 và phiên bản E-Office 3.0). Hệ thống đưa vào vận hành trong những năm qua là một trong những hệ thống phần mềm quan trọng để giải quyết, điều hành công việc hàng ngày của Tập đoàn với trên 64.000 người sử dụng thường xuyên.
Lãnh đạo EVN, EVNICT và các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ kỹ sư xây dựng phần mềm D.O.
Chỉ tính riêng năm 2020, hệ thống E-Office đã tiếp nhận và quản lý 375.360 văn bản đến, 249.838 văn bản đi trong đó cơ quan EVN đã tiếp nhận và quản lý trên E-Office 31.132 văn bản đến và 12.541 văn bản đi, 7.888 văn bản nội bộ. Một lần nữa đã cho thấy tầm quan trọng của hệ thống phần mềm E-Office không chỉ trong công tác điều hành trong EVN và còn góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính.
Theo: Trang tin điện tử ngành điện