[In trang]
Tăng cường áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất
Thứ ba, 20/10/2015 - 13:40
Tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ IV do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã tham gia 35 sáng kiến, đề tài, trong đó có 17 sáng kiến, đề tài đoạt giải.

Công ThươngTại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ IV (2012-2013) do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tham gia 35 sáng kiến, đề tài, trong đó  có 17 sáng kiến, đề tài đoạt giải.

Trong các mỏ than hầm lò, các đơn vị của TKV đã nghiên cứu, áp dụng nhiều hệ thống khai thác mới thích hợp, nâng cao trình độ cơ giới hóa khai thác, công nghệ chống giữ lò và từng bước áp dụng cơ giới hóa đồng bộ trong khai thác và đào lò, áp dụng hệ thống tự động cảnh báo khí mê tan, xây dựng và phát triển các hệ thống vận tải trong và ngoài mỏ hiện đại. Đến nay, các công ty khai thác hầm lò trong ngành than đã thay thế gần như hoàn toàn gỗ chống lò bằng các loại cột chống thủy lực, giàn chống tự hành... Qua đó, góp phần tăng mức độ bảo đảm an toàn, bảo vệ môi trường, tăng hệ số tận thu than, tăng công suất lò chợ, năng suất lao động và sản lượng khai thác. Trong khai thác than lộ thiên, đã sử dụng các thiết bị thủy lực, thiết bị công suất lớn như máy xúc có dung tích gàu lớn trên 5m3, ôtô tải có tải trọng trên 50 đến 100 tấn. Trong sàng tuyển đã áp dụng nhiều công nghệ mới, giải pháp mới để nâng cao chất lượng và hệ số thu hồi than, giảm chất thải và ô nhiễm môi trường.

Theo Báo Công Thương