[In trang]
Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo năm 2021
Thứ sáu, 26/02/2021 - 14:58
Chương trình nhằm góp phần hỗ trợ việc khôi phục nền kinh tế Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.
Chương trình nhằm góp phần hỗ trợ việc khôi phục nền kinh tế Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.
Chương trình Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo "AI Accelerator Challenge 2021” (AAC 2021) do Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley Foundation (VSV Foundation) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ quán Australia chính thức mở đăng ký đến 0 giờ ngày 25/3.
Chương trình nhằm góp phần hỗ trợ việc khôi phục nền kinh tế Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.
AI Accelerator Challenge 2021 nằm trong khuôn khổ Chương trình AusInnovation trị giá 11 triệu đôla Australia kéo dài trong 4 năm (2018-2022) với mục tiêu tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo và hướng tới nền kinh tế kỹ thuật số trong tương lai của Việt Nam.
Chương trình do Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) và InnovationXchange (IXC) đồng tài trợ và do Cơ quan Nghiên cứu khoa học và kỹ nghệ quốc gia Australia quản lý và hợp tác chiến lược cùng với Bộ Khoa học và Công nghệ của Việt Nam.
AI Accelerator Challenge 2021 bắt đầu từ tháng 2-8/2021 gồm 3 giai đoạn: Application, Pre-Accelerator, Accelerator.
Cụ thể, từ tháng 2-3/2021, Application: Vòng tuyển chọn hồ sơ diễn ra trong 6 tuần.
Từ tháng 4-5/2021, Pre-Accelerator: 10-15 dự án vượt qua vòng hồ sơ sẽ được mời tham gia khóa đào tạo kéo dài 1 tháng.
Từ tháng 6-8/2021, Accelerator: 5 dự án chiến thắng nhận được gói hỗ trợ tài chính trực tiếp lên tới 200 triệu đồng và được tham gia Chương trình huấn luyện thúc đẩy kinh doanh trực tuyến kéo dài 3 tháng.
AI Accelerator Challenge 2021 với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo trong đại dịch - Thích ứng với giai đoạn bình thường mới” được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm, ươm tạo và phát triển những ứng dụng công nghệ trí tuệ tiềm năng nhất trong đa dạng lĩnh vực như: tài chính, thương mại, điện tử, viễn thông, sản xuất, nông nghiệp, y tế, giáo dục, giao thông, thành phố thông minh...
Các nhà khởi nghiệp (startup) sẽ có cơ hội tham gia một chương trình huấn luyện trực tuyến kéo dài 3 tháng với gói dịch vụ hỗ trợ trị giá 500 triệu đồng cùng khoản đầu tư không yêu cầu cổ phần lên đến 200 triệu đồng.
Ông Andrew Barne, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, chia sẻ Việt Nam đã đạt được các kết quả đáng tự hào trong phòng, chống dịch COVID-19. Thông qua việc tài trợ sáng kiến thúc đẩy các ứng dụng đổi mới sáng tạo sử dụng trí tuệ nhân tạo, Australia đang hiện thực hóa cam kết mạnh mẽ hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực vượt qua đại dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trong dài hạn.
Bà Thạch Lê Anh, sáng lập viên của VSV Foundation, cho biết VSV Foundation là một phần của chương trình nhằm giúp các startup trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tiếp cận các cố vấn khởi nghiệp hàng đầu để phát triển mô hình kinh doanh cũng như kêu gọi đầu tư.
VSV Foundation sẽ hỗ trợ các startup kết nối và kêu gọi đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước, giúp các startup có thể huy động được số vốn lên tới 2 tỷ đồng sau khi chương trình kết thúc./.
Theo Thông tấn xã Việt Nam