[In trang]
Đại học Công nghiêp TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với doanh nghiệp Nhật Bản
Thứ năm, 11/03/2021 - 22:57
Ngày 10/3, Trường Đại học Công nghiêp TP. Hồ Chí Minh (IUH) và các doanh nghiệp FDI Nhật Bản tại Việt Nam đã ký biên bản hợp tác về cung ứng nguồn nhân lực và xây dựng phòng nghiên cứu kỹ thuật Japan Lab tại IUH.
Ngày 10/3, Trường Đại học Công nghiêp TP. Hồ Chí Minh (IUH)  và các doanh nghiệp FDI Nhật Bản tại Việt Nam đã ký biên bản hợp tác về cung ứng nguồn nhân lực và xây dựng phòng nghiên cứu kỹ thuật Japan Lab tại IUH.
Đại diện IUH và các DN FDI Nhật Bản ký kết hợp tác đào tạo. (Ảnh: Báo Công Thương)
Theo đó, các doanh nghiệp (DN) FDI Nhật bản ký hợp tác với IUH bao gồm: Công ty TNHH I.M.Link Việt Nam, Công ty TNHH Ryomo Việt Nam Solutions và Công ty TNHH Sorimachi Việt Nam 
Đây sẽ là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài cũng như phát huy hiệu quả năng lực, khả năng của các bên trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật với thực tiễn và nâng cao hiệu quả tuyển dụng của DN Nhật Bản.
Nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác là IUH đào tạo nguồn nhân lực và giới thiệu sinh viên phù hợp đến thực tập tại các DN Nhật Bản. Đổi lại, các DN này sẽ tiếp nhận sinh viên IUH thực tập, tuyển dụng làm việc chính thức đối với những sinh viên đạt yêu cầu. Đồng thời, các DN Nhật Bản cũng xem xét xây dựng phòng nghiên cứu kỹ thuật Japan Lab tại IUH.
Với mục tiêu tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo ra giá trị thực tiễn và hiệu quả từ hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thì việc ký kết hợp tác đào nguồn nhân lực với các DN FDI Nhật Bản là một trong những hoạt động mang tính hỗ trợ rất lớn giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận và áp dụng thực tiễn.
Chia sẻ tại lễ ký kết, GS-TS. Lê Văn Tán, Phó Hiệu trưởng cho biết: "một trong những trong tâm sắp tới của IUH là phát triển hợp tác nghiên cứu tạo ra sản phẩm công nghiệp với các DN, đồng thời liên kết với các DN xây dựng các phòng thí nghiệm hiện đại phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của trường với DN. Nội dung ký kết hôm nay nằm trong định hướng phát triển của nhà trường.”
Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác được tổ chức ngày10/3/2021 tại IUH (Ảnh: Báo Công Thương)
Tại buổi lễ ký kết, các DN Nhật Bản mong muốn sẽ hợp tác lâu dài với IUH, đồng thời cam kết tuyển dụng và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên nhà trường thực tập và làm việc tại DN.
Bà Nguyễn Hương Quê - đại diện Công ty TNHH Sorimachi Việt Nam, mong muốn hai bên sẽ đưa ra những kế hoạch chi tiết hơn để xúc tiến sinh viên thực tập, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội làm việc trong môi trường công ty Nhật Bản. Ngoài các hoạt động tiếp nhận sinh viên thực tập, công ty sẽ bàn bạc thêm với nhà trường về việc xây dựng thành lập phòng nghiên cứu tại trường.
Trường Đại học Công nghiêp TP. Hồ Chí Minh là một trong số ít những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật tạo ra các sản phẩm tinh hoa đáp ứng nhu cầu phát triển khoa học công nghệ và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ngày càng cao của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển thế giới. Trong chiến lược phát triển dài hạn, nhà trường xây dựng kế hoạch hợp tác với các DN công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và việc hợp tác này một bước tiếp theo có tính tất yếu thể hiện quyết tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường.
Việc hợp tác giữa IUH với các DN Nhật Bản có thể nói là cơ hội rất tốt cho sinh viên IUH được trau dồi kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm thực tế, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo đầu ra, tạo cơ hội việc làm.
Thái Linh