[In trang]
Starup tiếp cận nhiều khách hàng khi lên nền tảng TMĐT
Thứ bảy, 13/03/2021 - 15:47
Cùng với xu thế phát triển công nghệ trên thế giới, thương mại điện tử ở Việt Nam đã và đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong phân phối hàng hóa. Việc đưa hàng hóa lên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) như Tiki, Lazada, Shopee… đã mang lại cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp địa phương, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp có thể quảng bá, mở rộng thị trường.
Cùng với xu thế phát triển công nghệ trên thế giới, thương mại điện tử ở Việt Nam đã và đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong phân phối hàng hóa. Việc đưa hàng hóa lên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) như Tiki, Lazada, Shopee… đã mang lại cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp địa phương, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp có thể quảng bá, mở rộng thị trường.
Là doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Sa sâm Việt là một trong những doanh nghiệp đang được hỗ trợ, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới khi chuyển đổi từ mô hình offline sang online.
Vất vả xây dựng sản phẩm
Xuất phát từ niềm đam mê và mong muốn giữ gìn, phát huy nền y học cổ truyền, tôn vinh dược liệu quý Việt Nam. Ông Phù Tường Nguyên Dũng - CEO Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Sa sâm Việt đã quyết định lựa chọn cây Sa sâm (còn gọi là Sâm Biển) ở huyện Thạnh Phú (Bến Tre) để khởi nghiệp.
Bắt tay nghiên cứu sa sâm từ năm 2016 nhóm nghiên cứu của ông đã trải qua rất nhiều thất bại. Ông Nguyên Dũng chia sẻ: Vì chưa có ai trồng sa sâm trên cát bao giờ nên chúng tôi đã đi khắp Việt Nam để tìm và phân tích từng cây sa sâm từ những vùng khác nhau. Tuy nhiên những kết quả thành phần dược lý không đồng đều.
Ông Phù Tường Nguyên Dũng - CEO Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Sa sâm Việt
Sau ba năm nghiên cứu, tốn hàng triệu đô la Mỹ, đề tài nghiên cứu khoa học về sa sâm Việt Nam do ông Nguyên Dũng chủ trì nghiên cứu đã được tạp chí khoa học quốc tế SCOPUS chấp nhận công bố. Giá trị Saponin trong sa sâm tăng từ 10.8% - 12.54%, cao hơn rất nhiều loài Sâm của các quốc gia khác. Từ kết quả đó, tạo động lực để ông tiếp tục đi theo công việc nghiên cứu của mình và xây dựng Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Sa sâm Việt. Đồng thời trở thành là một đơn vị tiên phong và duy nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới trồng và chế biến Sa sâm Việt.
Ngoài ra công ty cũng đã xây dựng vùng nguyên liệu đạt chứng nhận Vietgap – xưởng sản xuất được cấp chứng nhận ISO – HACCP. Ra mắt hàng loạt các sản phẩm được chiết xuất từ Sa Sâm Việt phối cùng các loài dược liệu quý của Việt Nam chúng ta như thực phẩm chức năng BRONSAM (bổ phế), NeuroSAM (hoạt huyết dưỡng não), ColoSAM (đại tràng), SulinSAM (tiểu đường), BoJoSAM (xương khớp), BeautySAM (viên uống đẹp da), LiverSAM (giải độc gan), PowerSAM Energize (tăng cường sinh lực)…
Đây đều là những sản phẩm mang tính đột phá cao, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên đất nước. Mỗi sản phẩm tung ra thị trường đều là đề tài nghiên cứu khoa học với hàm lượng các chất lượng Saponin, Polyphenol, Muối vô cơ, Vitamin rất cao được chiết xuất từ loài Sa Sâm quý giá, được trồng theo một quy trình đặc biệt duy nhất tại Việt Nam và trên thế giới.
Hiện nay, các sản phẩm Sa sâm Việt nhận được đánh giá rất cao và đã có mặt hầu như toàn quốc và các nước trên thế giới như: Châu Âu, Nga, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Campuchia,…
Sản phẩm của Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Sa sâm Việt
Mở rộng thị trường trên nền tảng TMĐT
Bên cạnh việc tìm kiếm thị trường, khách hàng theo các kênh truyền thống, thì hiện nay (TMĐT) là một kênh hỗ trợ, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới...
Theo số liệu thống kê thị trường TMĐT ở nước ta có xu hướng tăng dần đều ở những năm 2015 đến nay. Tuy nhiên, năm 2020 đã có sự tăng trưởng vượt bậc, thu về 2,7 tỷ USD, lượng người sử dụng mạng tại Việt Nam là 59,2 triệu/tổng dân số cả nước. Dự đoán trong năm 2021 con số này sẽ tăng trưởng lên thành 68 triệu người/tổng dân số.
Với số liệu khá khả quan như vậy, đó cũng là một trong những điều kiện để các nhà đầu tư bán lẻ, kinh doanh nhỏ chuyển hướng đầu tư vào mảng kinh doanh, mở shop trên các sàn TMĐT. Người dùng dễ dàng mua sắm trên các shop, gian hàng với giá cả chênh lệch không nhiều so với trước, thậm chí còn rẻ hơn vì các ưu đãi của sàn khá nhiều.
Ông Nguyễn Thiên Phúc, Giám đốc vận hành và kinh doanh Công ty Innovative Hub Việt Nam chia sẻ, để bán hàng hiệu quả trên các sàn TMĐT cần tận dụng số hóa thông minh trong chiến lược marketing của doanh nghiệp để đem lại hiệu quả tốt hơn. Cùng với đó, các doanh nghiệp quan tâm hơn đến việc xây dựng về nhận diện thương hiệu của mình khi mà hiện nay người mua hàng thường ghé đến nhiều nhất là các kênh trực tuyến, công cụ tìm kiếm, website của nhà cung cấp…
Với vai trò cầu nối đưa các sản phẩm của các đơn vị khởi nghiệp ĐMST lên các nền tảng TMĐT, Báo Công Thương sẽ góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp. Trong đó có sản phẩm sa sâm Việt, gia vị bún bò Huế,… đã được hỗ trợ, kết nối đưa sản phẩm lên nền tảng TMĐT Tiki và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thông qua các nền tảng TMĐT như iexport.vn, ecvn.com, vietnamese.alibaba.com,...
Tiki đang là một trong những sàn TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam. Từ giữa năm 2017, phát triển từ mô hình cốt lõi là B2C (Business to Customer), Tiki triển khai thêm cả mô hình C2C (Customer to Customer). Hiện, Tiki có diện tích phục vụ hoạt động vận đơn lớn nhất Việt Nam, với hơn 30.000 m2 nhà kho và các điểm phân phối khắp cả nước.
Việc ký kết hợp tác giữa Tiki với Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Sa sâm Việt sẽ giúp doanh nghiệp, tiết kiệm được chi phí đi lại, nhân sự. Đồng thời tiếp cận nhiều khách hàng hơn và đơn hàng nhiều hơn và tăng được doanh thu.
Thực hiện nhiệm vụ phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Văn phòng đề án 844, Báo Công Thương đã và đang tích cực hỗ trợ và kết nối giúp DN khởi nghiệp ĐMST đưa sản phẩm lên các sàn TMĐT như: Tiki, Lazada, Shoppee, Amazon, Alibaba… Nhờ đó mà sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội thuận lợi để quảng bá, mở rộng thị trường, đem lại hiệu quả kinh doanh.
Theo Báo Công Thương