[In trang]
EVNGENCO3 đẩy mạnh đào tạo chuyển đổi số
Thứ hai, 19/04/2021 - 17:56
Ngày 13-4, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) tổ chức chương trình đào tạo chuyển đổi, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các lãnh đạo, cán bộ tổng công ty.
Ngày 13-4, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) tổ chức chương trình đào tạo chuyển đổi, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các lãnh đạo, cán bộ tổng công ty.
Chương trình đào tạo chuyển đổi số này thể hiện sự quyết tâm của Ban lãnh đạo GENCO3 trong việc nâng cao nhận thức về chuyển đối số cho các cán bộ trong công ty. Chương trình nằm trong lộ trình chuyển đổi số của GENCO3, hướng tới mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và hoàn thiện tới năm 2025.
150 cán bộ quản lý cấp trung, chuyên gia, kỹ sư của GENCO3 tại 10 đầu cầu đã tham gia chương trình đào tạo
Tại chương trình đào tạo, các học viên tham dự cả hai hình thức là trực tiếp tại hội trường và đào tạo từ xa tại 10 cầu truyền hình. Đặc biệt, chương trình đào tạo có sự tham gia trực tiếp và chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao nhất GENCO3 là Tổng Giám đốc Lê Văn Danh và Phó tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Trùng Dương.
Phát biểu khai mạc chương trình đào tạo, ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc EVNGENCO3 nhấn mạnh những hiệu quả, lợi ích to lớn mà chuyển đổi số và việc ứng dụng công nghệ 4.0 đã mang lại cho ngành điện nói chung và tổng công ty nói riêng. Việc số hóa trong công tác quản trị và quản lý vận hành, sửa chữa các nhà máy điện của EVNGENCO3 đã mang lại hiệu quả tích cực cho đơn vị cũng như tổng công ty. Cụ thể như nhật ký vận hành điện tử, văn phòng điện tử e-office; quản lý kho vật tư bằng mã vạch, kiểm tra xác định hư hỏng thiết bị lò hơi bằng hình ảnh từ fly cam, ứng dụng các phần mềm quản lý ERP…Tuy nhiên, những việc này chưa được gắn kết chặt chẽ và hệ thống lại để thống nhất trong toàn Tổng Công. Triển khai chuyển đổi số sẽ là một bước hệ thống các hoạt động được số hóa, ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động và quản trị của đơn vị.
Trong khuôn khổ nội dung đào tạo, FPT đã chia sẻ những kiến thức cơ bản nhất về chuyển đổi số, như: khái niệm, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào trên thế giới, một số câu chuyện chuyển đổi số thành công và thất bại, phương pháp luận chuyển đổi số FPT – FPT Kaizen cũng như câu chuyện về chính FPT đã chuyển đổi số nội bộ như thế nào và đồng hành cùng Chính phủ/doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số…Nội dung đào tạo cũng sẽ tập trung vào các công nghệ mới phục vụ chuyển đổi số, bao gồm: Trí tuệ nhân tạo (AI), các giải pháp ứng dụng dựa trên nền tảng AI như Voicebot, chatbot, OCR, eKYC; Công nghệ chuỗi khối Blockchain; VMWareCloud, Bảo mật và Chống thất thoát dữ liệu; Dữ liệu lớn Big Data và Khoa học Dữ liệu…
Các thành viên của EVNGENCO3 thảo luận tại chương trình đào tạo
Qua những chia sẻ đến từ những chuyên gia FPT, lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ của GENCO3 đã hiểu rõ hơn các vấn đề cốt lõi về chuyển đổi số, các công nghệ phục vụ để chuyển đổi, chuyển đổi số đã và đang diễn ra như thể nào và ảnh hưởng của nó đến hoạt động của doanh nghiệp.
Trước những bước tiến ngày càng mạnh mẽ về công nghệ, thực hiện theo chủ đề năm 2021 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, chuyển đổi số đã trở thành một trong những mục tiêu quan trọng của EVNGENCO3 trong năm. Cam kết 100% Lãnh đạo, CBCNV của Tổng Công ty sẽ cùng tham gia vào chuyển đổi số. Công tác chuẩn bị thiết lập và vận hành hệ thống hạ tầng số và hạ tầng an ninh bảo mật đáp ứng yêu cầu cho công tác chuyển đổi số và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đã và đang được đẩy mạnh.
Cùng với những kiến thức và kinh nghiệm đúc kết được qua nội dung hướng dẫn, chia sẻ của chuyên gia FPT về các bước thực hiện lộ trình chuyển đổi số và một số câu chuyện thành công và thất bại trên thế giới, Lãnh đạo, cán bộ EVNGENCO3 và các đơn vị đã thảo luận, đề xuất về lộ trình, giải pháp để thực hiện công tác chuyển đổi số của Tổng Công ty theo hướng thống nhất, đúng theo chỉ đạo của Tập đoàn và phù hợp với điều kiện thực tế của EVNGENCO3.
Khánh Nhi t/h