Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:36

Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:36

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:42 ngày 16/06/2021

Phát triển mạng lưới nghiên cứu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Với mong muốn thúc đẩy sự hình thành và kết nối mạng lưới các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại các bộ/ngành, địa phương, trường đại học, viện nghiên cứu làm nền tảng cho việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia, ngày 10/7/2021 tại TP Hà Nội sẽ diễn ra Hội thảo Phát triển mạng lưới nghiên cứu về khởi nghiệp ĐMST. Hội thảo được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia.
Kinh nghiệm và thực tiễn quốc tế cho thấy, để duy trì tăng trưởng kinh tế bền vững và lâu dài, nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa, cần thiết phải hướng tới đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khai thác nguồn tài nguyên chất xám, tài sản trí tuệ, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ mới. Một trong những trụ cột của các hoạt động đó là các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST.
Một startup trong lĩnh vực AI đang giới thiệu sản phẩm tại triển lãm 
Để hiện thực hóa điều đó, Đảng và Chính phủ đã định hướng, chỉ đạo, điều hành sát sao trong những năm vừa qua. Cụ thể là từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) hướng tới tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST hình thành và phát triển. Nhiều hoạt động, chương trình nhằm hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đã được triển khai trên khắp cả nước, từ các bộ, ngành, địa phương tới các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, thu hút sự tham gia của các thành phần trong nước, nước ngoài. Mặc dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của nước ta còn tồn tại nhiều khó khăn, rào cản, kém sức cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực. Hội thảo “Phát triển mạng lưới nghiên cứu về khởi nghiệp ĐMST tại Việt Nam” được tổ chức nhằm tạo ra diễn đàn để kết nối, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và ứng dụng các kết quả nghiên cứu trong việc xây dựng kế hoạch triển khai Đề án 844 tại Trung ương và địa phương trong giai đoạn 2016-2020, từ đó đề xuất các giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, hội thảo còn giúp nâng cao năng lực nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp dựa trên thế mạnh của bộ/ngành, địa phương cho các cán bộ phụ trách, cán bộ nghiên cứu.
Hội thảo tập trung vào các nội dung: (1) Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tại Việt Nam; (2) Cơ chế, chính sách thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST; (3) Về phát triển mạng lưới nghiên cứu về khởi nghiệp ĐMST.
- Đăng ký tham dự hội thảo: http://bit.ly/DANGKYDAIBIEU
- Thư mời viết bài hội thảo: http://bit.ly/vietbaikhoinghiepvietnam
Theo: Vjst.vn

lên đầu trang