Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 02:36

Thứ năm, 25/04/2024 | 02:36

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:55 ngày 16/06/2021

Trường Đại học Bách khoa chế tạo khẩu trang có thể lọc được 99% bụi mịn, ngăn vi rút

Nhóm các nhà khoa học tại Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) vừa công bố kết quả nghiên cứu công nghệ ứng dụng siêu vật liệu graphene kết hợp với nano bạc làm khẩu trang.
Nhóm nghiên cứu sản xuất khẩu trang kháng khuẩn.
Ngày 14-6, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, nhóm nghiên cứu của phòng thí nghiệm trọng điểm Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Bách khoa gồm các thành viên: Tiến sĩ Phạm Trọng Liêm Châu, Thạc sĩ Lê Thị Bích Liễu, Thạc sĩ Nguyễn Minh Đạt, kỹ sư Trần Đỗ Đạt, kỹ sư Trần Châu Điệp, cử nhân Đinh Ngọc Trinh vừa công bố nghiên cứu thành công công nghệ ứng dụng siêu vật liệu graphene kết hợp với nano bạc làm khẩu trang.
Ưu điểm của loại khẩu trang này là có thể lọc được 99% bụi mịn, kháng khuẩn và ngăn chặn lây nhiễm vi rút, đồng thời, có thể tái sử dụng được nhiều lần giúp tiết kiệm chi phí và giảm thải cho môi trường.
Khẩu trang dùng vật liệu graphene kết hợp nano bạc của nhóm nghiên cứu Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh.
Thạc sĩ Nguyễn Minh Đạt, thành viên nhóm nghiên cứu chia sẻ, graphene oxit có các nhóm chứa oxy giúp liên kết bền chặt với vải tạo nên vải kháng khuẩn, từ đó, kéo dài thời gian sử dụng. Các hạt nano bạc sẽ không đi vào cơ thể con người, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Bên cạnh khẩu trang thì miếng dán, nước rửa tay kháng khuẩn và đồ bảo hộ y tế là những sản phẩm tiếp theo được nhóm ứng dụng công nghệ này đưa vào nghiên cứu, sản xuất để hỗ trợ người dân trong việc phòng ngừa dịch Covid-19.
Theo hanoimoi.com.vn
lên đầu trang