Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:35

Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:35

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:14 ngày 21/06/2021

Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp khởi động chương trình 5S

Với mong muốn cải tiến môi trường làm việc và học tập của cán bộ, giảng viên (CBGV) và sinh viên, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức lễ ra quân khởi động chương trình 5S với 11 đơn vị đăng ký tham gia thí điểm giai đoạn 2.
Tham dự buổi lễ có chuyên gia Trung tâm thông tin truyền thông Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Ban lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo 11 đơn vị, tổ công tác triển khai chuẩn bị và thí điểm mô hình 5S cùng các CBGV tham dự trực tiếp và qua ứng dụng họp trực tuyến.
TS. Phạm Thị Thu Hoài – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường tham dự chương trình ngày 25/03/2021 tại cơ sở 218 Lĩnh Nam, Hà Nội  (Nguồn: UNETI)
Giai đoạn 1 của chương trình thử nghiệm 5S đã được Nhà trường triển khai trong học kỳ 1 năm học 2020-2021 và được áp dụng thí điểm cho hệ thống xưởng thực hành của 2 khoa Điện và khoa Cơ khí. Tuy nhiên, công việc nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất hiện vẫn đang hoàn thiện trên toàn bộ 5 địa điểm của Trường. Vì vậy Nhà trường phát động triển khai thí điểm đợt 2 và có 6 khoa và 5 phòng đăng ký tham gia.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Thị Thu Hoài – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã cám ơn các chuyên gia đến từ Trung tâm thông tin truyền thông Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tư vấn giúp Nhà trường triển khai các bước thực hiện trong thời gian qua, đồng thời biểu dương 11 đơn vị đã chủ động trong công tác triển khai thí điểm 5S.
"Nhà trường cam kết sẽ đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất cho các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện 5S. Đồng thời cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai theo đúng hướng dẫn, có sự theo dõi sát sao và đánh giá khách quan quá trình thực hiện 5S của đơn vị mình góp phần vào sự thay đổi và phát triển của Nhà trường." - TS. Phạm Thị Thu Hoài nhấn mạnh.
Cũng tại buổi lễ, Th.S Mai Thị Như Quỳnh – chuyên gia Trung tâm thông tin truyền thông Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã trao đổi và lưu ý một số nội dung đối với các đơn vi trong việc triển khai thực hiện 5S để đạt được hiệu quả cao nhất.
Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo 11 đơn vị đăng ký tham gia thí điểm giai đoạn 2 đã cùng nhau ký cam kết sẽ triển khai 5S hiệu quả, thiết thực vì mục tiêu phát triển vững mạnh của Nhà trường.
Khánh An t/h

lên đầu trang