Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:57

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:57

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 08:01 ngày 21/06/2021

Nam Định đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu cách ly, bếp ăn tập thể doanh nghiệp

Tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như nền kinh tế. Nhằm tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa điểm cách ly, phong tỏa, các doanh nghiệp, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm do quá trình chế biến, vận chuyển thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nam Định đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho các đối tượng cách ly tập trung và bếp ăn tập thể doanh nghiệp.
Đoàn kiểm tra, giám sát tại Trung tâm quản lý công dân cách ly y tế số 1 tỉnh Nam Định do trung đoàn 180 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định cho thấy công tác đảm bảo ATTP luôn được Trung tâm quan tâm hàng đầu từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khâu sơ chế, chế biến nấu nướng và chia suất ăn.
Cụ thể, nhà bếp được thiết kế theo nguyên tắc 1 chiều, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến, nấu nướng và ăn uống đảm bảo vệ sinh sạch sẽ an toàn trước và sau khi sử dụng. Thức ăn sau khi chế biến được chia suất vào từng hộp xốp, đóng gói riêng biệt, vận chuyển ngay đến khu cách ly và phát cho công dân. Bên cạnh vấn đề phòng dịch thì công tác đảm bảo ATTP cũng luôn được Cán bộ chỉ huy trung đoàn thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở.
Kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại Trung tâm quản lý công dân cách ly y tế số 1 tỉnh Nam Định. 
Tại công ty TNHH Padmac Việt Nam với 1.400 công nhân, công ty vừa duy trì sản suất đồng thời thực hiện tốt hướng dẫn đảm bảo ATTP phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các doanh nghiệp có bếp ăn tập thể. Công ty đã sáng kiến lắp các tấm vách ngăn tại bàn ăn nhằm ngăn chặn giọt bắn nước bọt khi tiếp xúc gần và cung cấp dung dịch sát khuẩn, thực hiện vệ sinh, khử khuẩn ngay sau mỗi lượt người lao động ăn, uống. Người lao động được được bố trí chia làm nhiều ca ăn, khi ăn xong nhanh chóng rời khỏi nhà ăn, tránh tụ tập tiếp xúc không cần thiết.
Dịp này, đoàn cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho người cách ly và người lao động, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
(Nguồn: Chi cục ATVSTP Nam Định)

lên đầu trang