Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 20:19

Thứ năm, 28/03/2024 | 20:19

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:49 ngày 30/08/2016

Giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp sản xuất và công nghiệp phụ trợ

Mới đây, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)  phối hợp với Tập đoàn  PTC (Mỹ) tổ chức Hội thảo “Solutions Day 2016- Giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp sản xuất và công nghiệp phụ trợ” tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. 


Xác định được tầm quan trọng của ngành công nghiệp hỗ trợ, những năm gần đây, Việt Nam đã cố gắng đầu tư, phát triển các doanh nghiệp hỗ trợ nhằm tạo tiền đề cho việc phát triển công nghiệp. Tuy nhiên, có thể nhận thấy, ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn phát triển sơ khai, còn rất nhiều hạn chế, đặc biệt là về công nghệ.

“Solutions Day giúp các doanh nghiệp sản xuất và công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam tiếp cận với các xu hướng và giải pháp công nghệ mới trong việc thiết kế, quản lý sản xuất, ứng dụng phần mềm tích hợp nhằm gia tăng tốc độ sản xuất - gia công, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm đồng thời nâng cao kết nối đồng bộ và tính bảo mật” - bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng Thư ký VCCI – chia sẻ.

Ông Trương Hoàng Hải - Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp phụ trợ - khẳng định thêm: “Chính phủ cũng như các doanh nghiệp đều nhận thức rằng, công nghệ rất quan trọng. Nếu không ứng dụng được công nghệ thì sẽ không nâng cao được năng lực sản xuất, giá trị sản phẩm rất khó cạnh tranh với thế giới”.

Hội thảo tại hai thành phố đã thu hút gần 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp phụ trợ tới tham dự. Được đánh giá là sự kiện có tính chất chuyên nghiệp, quy mô về giải pháp CAD/CAM của một trong những nhà sản xuất phần mềm lớn nhất tại Mỹ, tại sự kiện Solutions Day 2016, các chuyên gia kỹ thuật trong nước và quốc tế của PTC đã trình diễn giải pháp công nghệ PTC Creo (thiết kế mới về tính năng đa cad), giúp doanh nghiệp cải thiện tăng tốc độ thiết kế-gia công, sản xuất một cách toàn diện. Đồng thời, tập đoàn PTC cũng giới thiệu bản dùng thử - thiết kế và sản xuất với công nghệ mới Creo 4.0 – Liveworx sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Đây là phiên bản tiếp theo của Creo 3.0 được giới thiệu năm 2015, đã đem lại thành công lớn cho PTC khi được hàng chục doanh nghiệp trên toàn cầu ứng dụng đem lại hiệu quả sản xuất cao. Tại Solutions Day năm nay, PTC cũng giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam giải pháp quản lý dữ liệu (CDM) và quản lý sản phẩm dữ liệu, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất.

Ông Hà Ly - Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Việt Nam của PTC - cho biết: “Sản phẩm của PTC giúp cho khách hàng thiết kế nhanh hơn để sản xuất nhanh hơn và tối ưu sản phẩm. Ngoài ra, các giải pháp của PTC giúp khách hàng quản trị được dữ liệu, tiết kiệm được chi phí và thời gian. Phần mềm của PTC còn kết nối, ứng dụng mang tính chất mở nhằm tương tác với các người dùng khác nhau giúp cho việc nắm bắt sản phẩm của doanh nghiệp diễn ra ở mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi tin tưởng rằng, các ứng dụng về thiết kế, quản trị và kết nối của PTC được giới thiệu trong hội thảo năm nay sẽ mang đến giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp công nghiệp và phụ trợ Việt Nam rút ngắn thời gian để phát triển nhanh hơn, nâng cao ưu thế cạnh tranh so trên thị trường”

Hiện tại, PTC đang hợp tác với hơn 28.000 doanh nghiệp trên thế giới, giúp các doanh nghiệp tạo ra, đưa vào vận hành, cung cấp dịch vụ cho sản phẩm trong các ngành công nghiệp có phạm vi tiêu thụ toàn cầu, như ngành sản xuất thiết bị công nghiệp, ôtô, xe máy, công nghệ cao, điện tử, hàng không vũ trụ, quốc phòng, bán lẻ, tiêu dùng, thiết bị y tế.

Theo baocongthuong.com.vn 

lên đầu trang