Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:27

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:27

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:36 ngày 12/07/2021

Than Uông Bí: Khánh thành hệ thống chở người bằng tời cáp treo tại Than Uông Bí

Đảng ủy Công ty Than Uông Bí đã tổ chức khánh thành công trình “Lắp đặt hệ thống chở người bằng tời cáp treo lò thượng đá mức +131 đến +270 Khu IV, Đồng Vông”, tại mặt bằng +270, Khu Hạ My, xã Tân Dân, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong ngày 8/9.
Công trình “Lắp đặt hệ thống chở người bằng tời cáp treo lò thượng đá mức +131 đến +270 Khu IV, Đồng Vông” do Công ty Than Uông Bí làm chủ đầu tư có giá trị đầu tư trên 17,9 tỷ đồng. Công trình có ý nghĩa quan trọng, khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giải quyết khó khăn về công tác thông gió, nâng cao năng lực vận chuyển người và vật liệu từ mức +270 xuống mức +131, phục vụ cho toàn bộ quá trình mở rộng diện đào lò, khai thác Dự án mỏ Đông Vông từ mức +131 - +/-0 của Công ty Than Uông Bí giai đoạn hiện nay cũng như đáp ứng mục tiêu lâu dài về thông gió, vận tải cho phát triển xuống sâu của công ty những năm tới.
Công trình “Lắp đặt hệ thống chở người bằng tời cáp treo là thượng đá mức +131 đến +270 Khu 1, Đông Vông” giúp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động
Công trình được khởi công từ tháng 6/2021, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 6/7/2021 đảm bảo chất lượng và an toàn. Đây là 1 trong 2 công trình của toàn Đảng bộ, được Đảng ủy Than Quảng Ninh phê duyệt và cho phép gắn biển chào mừng 25 Ngày thành lập Đảng bộ Than Quảng Ninh.
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh - ông Nguyễn Văn Dũng - ghi nhận và biểu dương sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo đảng bộ công ty than Uông Bí, sự tích cực, chủ động của các chi bộ phòng ban, phân xưởng đã góp phần hoàn thành công trình có nhiều ý nghĩa quan trọng này.
Công trình sẽ giải quyết khó khăn về công tác thông gió, nâng cao năng lực vận chuyển người và vật liệu
Bên cạnh đó, Phó Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh đề nghị thời gian tới, đơn vị sớm đưa công trình vào sử dụng đảm bảo an toàn, phát huy hiệu quả của công trình trong sản xuất, tiếp tục chăm lo cải thiện điều kiện làm việc nâng cao thu nhập cho người lao động.
Những năm qua, Công ty Than Uông Bí - TKV luôn quan tâm công tác quản lý kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa vào quản lý và sản xuất; chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, đi lại, chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên. Công trình “Lắp đặt hệ thống chở người bằng tời cáp treo là thượng đá mức +131 đến +270 Khu 1, Đông Vông” đã khẳng định Đảng bộ Công ty Than Uông Bí luôn quan tâm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.
Nhiều phần thưởng được trao tại lễ khánh thành
Nhân dịp này, Đảng bộ Than Quảng Ninh đã có quyết định khen thưởng 20 triệu đồng và giấy chứng nhận công trình cho Đảng ủy Công ty Than Uông Bí, Đảng ủy và Giám đốc Công ty Than Uông Bí cũng khen thưởng các tập thể đã có thành tích trong lãnh, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoàn thành công trình với tổng số tiền 77 triệu đồng.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang