Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 20:23

Thứ năm, 28/03/2024 | 20:23

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 16:38 ngày 03/08/2021

Canada thiết lập khuôn khổ pháp lý chặt chẽ cho thực phẩm bổ sung, bảo vệ người dùng

Nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân, Canada vừa đưa ra thông báo về quy định sửa đổi Quy định thực phẩm và dược phẩm.
Theo đó, quy định sửa đổi Quy định thực phẩm và dược phẩm nhằm mục đích thiết lập một khuôn khổ pháp lý cho thực phẩm bổ sung ở Canada.
Canada coi thực phẩm bổ sung là thực phẩm đóng gói sẵn có chứa một hoặc nhiều thành phần bổ sung, chẳng hạn như vitamin, chất dinh dưỡng khoáng, axit amin và các thành phần khác (ví dụ: caffeine, chất chiết xuất từ ​​thảo mộc), trước đây được bán trên thị trường là cung cấp các tác dụng sinh lý hoặc sức khỏe cụ thể.
Điều này bao gồm đồ uống có bổ sung khoáng chất được bán trên thị trường để hydrat hóa, nước tăng lực có chứa caffein (CED) được bán trên thị trường để phục hồi tạm thời sự tỉnh táo của tinh thần và các thanh ăn nhẹ có bổ sung vitamin được bán trên thị trường để duy trì sức khỏe tốt.
Hiện tại, những thực phẩm này tạm thời được phép lưu hành trên thị trường Canada theo từng trường hợp cụ thể.
Khung quy định được đề xuất sẽ bao gồm việc thiết lập các thành phần bổ sung được phép và điều kiện sử dụng của chúng, các loại thực phẩm được phép bổ sung, cũng như các yêu cầu liên quan đến ghi nhãn và công bố. Một số sửa đổi đối với Phần B và Phần D của Quy định Thực phẩm và Dược phẩm của Canada đang được đề xuất.
Quy định được đề xuất sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân Canada trong khi thiết lập một lộ trình quy định rõ ràng và có thể dự đoán được đối với thực phẩm bổ sung. Quy định được đề xuất sẽ tác động đến nhập khẩu; do đó, một khoảng thời gian góp ý là 60 ngày; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.
Theo: VietQ.vn

lên đầu trang