Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 24/04/2024 | 18:49

Thứ tư, 24/04/2024 | 18:49

Tin KHCN

Cập nhật lúc 22:08 ngày 02/08/2021

Giao thông sử dụng điện tại Việt Nam: Lộ trình phát triển quốc gia và chiến lược thực hiện tại thành phố lựa chọn

Đây là chủ đề của Hội thảo kỹ thuật lần thứ nhất của dự án: “Giao thông sử dụng điện (E-Mobility) tại Việt Nam: Lộ trình phát triển quốc gia và chiến lược thực hiện tại thành phố lựa chọn” được tổ chức trực tuyến ngày 28/7/2021. 
Hội thảo nhằm giới thiệu về dự án, trình bày phương pháp tiếp cận, các bài học kinh nghiệm quốc tế trong việc phát triển E-Mobility và kết quả phân tích sơ bộ về các thiếu hụt chính sách của Việt Nam trong việc thúc đẩy E-Mobility. Hội thảo cũng nhằm tiếp nhận những ý kiến góp ý của các bên liên quan trong việc xây dựng các kịch bản phát triển và hướng nghiên cứu tiếp theo. Sự kiện do Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải và Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ và thảo luận về các vấn đề liên quan trong hệ sinh thái E-Mobility, bao gồm sản xuất xe điện, pin, số hóa lưới điện và tích hợp phương tiện giao thông với hệ thống điện… Đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm tổng hợp giữa lĩnh vực năng lượng và vận tải trong quá trình cắt giảm khí cacbon và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu trong ngành giao thông vận tải, góp phần quan trọng đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính như một phần của cam kết trong Thỏa thuận chung Paris mà Việt Nam đã ký kết thực hiện.
Theo vjst.vn
lên đầu trang