Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:36

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:36

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 06:38 ngày 05/08/2021

Lạng Sơn tập huấn tuyên truyền kiến thức an toàn thực phẩm

Từ ngày 16/7/2021 đến hết tháng 8/2021 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lạng Sơn sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện tổ chức các lớp tập huấn truyền kiến thức an toàn thực phẩm cho các nhân viên y tế thôn bản trên địa bàn.
Mục tiêu của buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho nhân viên y tế thôn bản trong công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm. Thông qua phổ biến các quy định về Luật An toàn thực phẩm, các văn bản hướng dẫn thi hành một số điều của Luật, các kiến thức cơ bản trong việc tuyên truyền về ATTP cho các đối tượng sản xuất, chế biến, kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm. Hoạt động góp phần giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, 
Chi cục ATVSTP Lạng Sơn tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền kiến thức an toàn thực phẩm (Nguồn: Chi cục ATVSTP Lạng Sơn)
Theo đó, trong thời gian tập huấn các học viên sẽ được trang bị các kỹ năng tuyên truyền và tiếp thu những điều cần biết về một số văn bản quy phạm pháp luật mới về an toàn thực phẩm; Các mối nguy ô nhiễm thực phẩm; Hướng dẫn phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; Đảm bảo an toàn thực phẩm đối với gia đình trong phòng chống dịch Covid-19...
Sau mỗi chuyên đề giảng viên đều có phần trao đổi, thảo luận giúp học viên hiểu rõ và nắm bắt tốt hơn các kiến thức đã được truyền tải.
Thời gian tới Chi cục ATVSTP tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cho các đối tượng là cán bộ y tế phụ trách chương trình ATTP tuyến huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh nhằm củng cố và nâng cao nhận thức và trang bị các kiến thức cơ bản trong công tác tuyên truyền để không có vụ ngộ độc lớn xảy ra trên địa bàn.
Mai Anh t/h

lên đầu trang