Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:51

Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:51

Tin KHCN

Cập nhật lúc 20:45 ngày 05/08/2021

Triển khai thành công giàn pin năng lượng mặt trời ngoài không gian của NASA

Các phi hành gia Shane Kimbrough của NASA và Thomas Pesquet của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đã hoàn thành việc nâng cấp trạm vũ trụ quốc tế, lắp đặt các mảng năng lượng mặt trời iROSA mới.
Giàn pin mặt trời ISS (iROSA) mới đầu tiên đã được lắp đặt trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. (Ảnh: NASA)
Thời gian của chuyến đi bộ không gian để lắp đặt hệ thống dự kiến ​​kéo dài sáu giờ rưỡi và kết thúc là bảy giờ mười lăm phút, với các phi hành gia sử dụng bộ quần áo chạy bằng pin của họ để đi qua bên ngoài của trạm không gian.
Với chi phí khoảng 100 triệu đô la để lắp đặt sáu giàn pin được sản xuất bởi nhà sản xuất Hoa Kỳ và công ty công nghệ cơ sở hạ tầng không gian Redwire Space, Inc. Các giàn pin này có công suất 120 kW và sẽ tăng sản lượng điện của trạm không gian lên 20-30%.
Các mảng trước đó đã được thiết kế cho vòng đời sử dụng 15 năm, nhưng đã liên tục hoạt động kể từ tháng 12 năm 2000. Mặc dù chúng hoạt động tốt nhưng các mảng cũ hơn đang có dấu hiệu xuống cấp.
Đây là chuyến đi ra ngoài không gian thứ ba mà Kimbrough và Pesquet đã thực hiện song song, sau hai chuyến thám hiểm năm 2017, trong đó các phi hành gia đã thay thế pin niken-hydro của phòng thí nghiệm trên quỹ đạo bằng pin lithium-ion mới.
Nguồn: PV-Magazine
lên đầu trang