Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:54

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:54

Đo lường - NSCL

Cập nhật lúc 11:37 ngày 15/08/2021

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2021

Công ty Cổ phần Chế tạo máy – VINACOMIN (VMC) tiền thân là Nhà máy Cơ khí Trung tâm Cẩm Phả được thành lập theo Quyết định số 739 – QĐ/KB2 ngày 23/7/1968 của Bộ Công nghiệp nặng. Công ty Cổ phần Chế tạo máy – VINACOMIN do Liên Xô (cũ) thiết kế và đầu tư xây dựng, nhằm đáp ứng yêu cầu sửa chữa các loại máy mỏ và chế tạo các sản phẩm cơ khí để phục cho khai thác sản xuất than và các ngành kinh tế khác với năng lực sản xuất 32.000 tấn thiết bị, phụ tùng/năm, trong đó khối lượng sửa chữa lớn thiết bị là 26.300 tấn/năm.
 
Với những giải pháp điều hành chủ động, sáng tạo và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2021: doanh thu đạt 885 tỷ đồng, bằng 61% kế hoạch năm, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2020; tiền lương bình quân của người lao động đạt 8,9 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, các sản phẩm cung cấp cho các đơn vị sản xuất hầm lò đạt cao như: chế tạo vì lò đạt 17.467 tấn, bằng 52% kế hoạch năm; chế tạo cột chống thủy lực các loại đạt 4.149 cột, bằng 69% KHN; sản xuất thép cán đạt 42.596 tấn, bằng 53% kế hoạch năm…

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin chế tạo cột chống thủy lực

Để đạt được những con số đáng kể trên, công ty đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) thực hiện kế hoạch phối hợp kinh doanh và chỉ đạo của TKV về việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nội bộ trong TKV, làm tốt công tác tiếp thị, nắm bắt thị trường và chuẩn bị sản xuất, duy trì việc chế tạo cung cấp các loại phụ tùng thiết bị, ưu tiên nguồn lực để thực hiện tốt kế hoạch sửa chữa, trung đại tu thiết bị cho các đơn vị sản xuất than lộ thiên. Đồng thời, giữ vững và tăng sản lượng, số lượng, chủng loại các sản phẩm thiết bị, phụ tùng cung cấp cho các đơn vị sản xuất hầm lò.

Giám đốc Công ty Phạm Minh Tuấn cho biết, trong công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất, từ công ty đến các phân xưởng, đơn vị trực thuộc đều xây dựng kế hoạch sản xuất và tiêu thụ hàng tháng, hàng quý. Đối với các công trình trọng điểm, các sản phẩm trọng tâm đã được lập kế hoạch tiến độ chi tiết để điều hành theo sát từng công việc, kịp thời nắm bắt xử lý các vướng mắc trong quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng, tiến độ đáp ứng cho khách hàng. Đồng thời, công ty đã chú trọng phát huy phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật.
Trong 6 tháng đầu năm đã có 24 sáng kiến của cán bộ, công nhân công ty với giá trị làm lợi trên 3,6 tỷ đồng, góp phần tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất.

Triển khai kế hoạch, nhiệm vụ quý III/2021, Công ty đề ra mục tiêu doanh thu trên 385 tỷ đồng, tạo thêm việc làm cho người lao động, phấn đấu thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ quý III và cả năm 2021, đảm bảo các chỉ tiêu lợi nhuận, tiền lương, nộp ngân sách; đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
Hà Trần t/h
Tag:
lên đầu trang