Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 24/04/2024 | 20:28

Thứ tư, 24/04/2024 | 20:28

Chính sách

Cập nhật lúc 10:02 ngày 10/09/2016

GE tham gia vào Sáng kiến năng lượng của MIT

GE, tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ, cơ sở hạ tầng, vốn tài chính và tiêu dùng công nghiệp sẽ tham gia vào đề án nghiên cứu của Viện công nghệ Massachusetts (MIT) nhằm thúc đẩy các giải pháp công nghệ phục vụ cho việc chuyển đổi sang hệ thống năng lượng "xanh" của toàn cầu. 

Công ty này sẽ trở thành thành viên của đề án Energy Initiative của MIT và sẽ tài trợ 7,5 triệu đôla (5,7 triệu bảng Anh) trong khoảng thời gian 5 năm. 

GE sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các lĩnh vực nghiên cứu về năng lượng mặt trời, lưu trữ năng lượng, mạng lưới điện và thu giữ khí thải carbon. 

Ông Steve Bolze, Chủ tịch và Giám đốc điều hành GE Power cho biết: "Nhu cầu năng lượng của thế giới sẽ tăng thêm 50% trong vòng 20 năm tới. GE rất vinh dự được tham gia vào đề án Energy Initiative của MIT nhằm tìm ra các giải pháp mới mang lại nguồn năng lượng sạch hơn, ổn định hơn, giá cả hợp lý hơn để giải quyết bài toán này. 

"Chúng tôi sẽ vận dụng hết khả năng của mình để đưa ra được những công nghệ có khả năng nâng cao hiệu suất của việc sản xuất điện năng đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 
lên đầu trang