Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:20

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:20

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:25 ngày 24/08/2021

PC Hà Tĩnh đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh với công cuộc chuyển đổi số

Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang tham gia vào quá trình chuyển đổi số với một số thành tựu đáng ghi nhận trên các lĩnh vực: kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH)… và tiếp tục chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực khác nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
PC Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng điện thoại tra chỉ số công tơ.
Nhận thức được tầm quan trọng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng như sự cần thiết của công tác chuyển đổi số đối với sự phát triển bền vững của Công ty, thời gian qua Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã xác định mục tiêu, chiến lược và triển khai “Chuyển đổi số” theo lộ trình cụ thể, bắt đầu từ việc thành lập tiểu ban điều hành chuyển đổi số trong đó Giám đốc Công ty làm Trưởng tiểu ban; các Phó Giám đốc là Phó Trưởng tiểu ban; Trưởng các phòng trực thuộc, các Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách Điện lực và Phụ trách Đội QLVH lưới điện cao thế… làm thành viên. 
 
Đồng thời, xây dựng kế hoạch chuyển đổi số qua từng giai đoạn với mục tiêu, định hướng và kế hoạch chi tiết; ưu tiên, chú trọng 5 lĩnh vực chuyển đổi trọng tâm mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã định hướng. Song song đó, Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn thể CBCNV nhằm thay đổi tư duy, nhận thức và xác định chuyển đổi số là trách nhiệm của từng CBCNV trong Công ty; phổ biến sâu rộng đến người lao động “sổ tay chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam” từ đó giúp CBCNV hiểu và thấm nhuần về xu thế chuyển đổi số của ngành.
Đối với lĩnh vực KD&DVKH, để hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số, Công ty đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường cải thiện trải nghiệm số của khách hàng sử dụng điện; tiến hành chuyển đổi mô hình kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội; đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng…
 
Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty đang đẩy mạnh ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone. Với phần mềm này, khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin về dịch vụ điện năng do Tổng công ty Điện lực miền Bắc cung cấp như: Đăng ký cấp điện mới, tra cứu chỉ số điện; hóa đơn tiền điện; lịch tạm ngừng cấp điện; lịch ghi chỉ số công tơ; tình hình tiêu thụ điện; thông tin giá điện… Đặc biệt, ngoài việc nỗ lực hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng bằng việc sử dụng công tơ điện tử và thu thập dữ liệu tự động từ xa… thì thành công nhất của Công ty hiện nay đó là chương trình chuyển đổi hợp đồng trên bản giấy sang hợp đồng điện tử. Với việc chuyển đổi này, bất kỳ ở đâu và thời điểm nào thì việc tra cứu thông tin giữa bên bán và bên mua điện luôn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, chính xác. Tính đến tháng 6/2021, toàn Công ty đã thực hiện ký số 274.256 HĐMBĐSH chiếm tỷ lệ 66,7% tổng số HĐMBĐSH toàn Công ty, dự kiến đến hết năm 2021 Công ty thực hiện hết số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. 
 
Ngoài ra, các dịch vụ thu tiền điện và dịch vụ cấp điện mới được triển khai trên nền tảng số qua cổng dịch vụ công và các tiện ích thành toán điện tử đã đạt dịch vụ công cấp độ 4, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán và đăng ký dịch vụ "mọi lúc mọi nơi". Có thể nói, đây là bước tiến quan trọng của ngành Điện, tạo dấu ấn quan trọng đối với khách hàng sử dụng điện, giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ điện hữu ích, tiện lợi. 
 
Để hiện thực hóa được mục tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc về chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực tạo dựng sự đồng bộ về nhận thức trong đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý các cấp và toàn thể cán bộ công nhân viên về kế hoạch chuyển đổi số. 
Theo: Trang tin điện tử ngành điện

lên đầu trang