Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:33

Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:33

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:13 ngày 27/08/2021

Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin đẩy mạnh tự động hóa trong sản xuất

Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của Tập đoàn TKV về đẩy mạnh cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa trong quản lý và sản xuất, hiện đại hóa công tác sửa chữa, đẩy mạnh phát triển cơ khí chế tạo, Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin (VMIC) đã đẩy mạnh triển khai thực hiện tự động hóa trong sản xuất, nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty.
Các thiết bị gia công cơ khí tự động tại Phân xưởng Cơ khí - VMIC
Cùng với việc phát huy, sử dụng hiệu quả dây chuyền sản xuất, hệ thống nhà xưởng và các trang thiết bị sẵn có, trong những năm qua, Công ty CP Công nghiệp Ô tô đã chú trọng từng bước đầu tư nâng cấp nhà xưởng, đầu tư các dây chuyền sản xuất tự động, thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu sản xuất. Đặc biệt là chủ động, tích cực đầu tư thiết bị, máy móc công nghệ cao ở mọi công đoạn sản xuất.
Hệ thống Rô bốt chế tạo sản phẩm hàng loạt chất lượng cao của VMIC
Tại Phân xưởng Cơ khí, Công ty đã đầu tư hệ thống các thiết bị Rô bốt, các thiết bị gia công cơ khí tự động (CNC) như máy tiện, máy phay, máy khoan, máy roa…; đầu tư lò tôi tần số, lò nung phôi trung tần nhằm nâng cao năng lực khâu nhiệt luyện; đầu tư thiết bị phân tích vật liệu để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Đồng thời, VMIC có chế độ tuyển dụng, thu hút kỹ sư cơ khí, thợ lành nghề làm việc tại Công ty, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, kèm cặp nâng cao trình độ, tay nghề cho cán bộ kỹ thuật, công nhân các ngành nghề cơ khí. Do vậy, công nhân ở các vị trí, dây chuyền sản xuất đã làm chủ công nghệ, thiết bị, chủ yếu thực hiện lập trình cho thiết bị hoạt động và giám sát thiết bị trong quá trình chế tạo các chi tiết, phụ tùng chất lượng cao.
Giám đốc Công ty Phạm Xuân Phi (áo xanh) kiểm tra sản phẩm xuất khẩu sang Nhật Bản do VMIC chế tạo
Các sản phẩm cơ khí phục vụ cho sản xuất hầm lò, lộ thiên, sàng tuyển… do VMIC chế tạo
Giám đốc Công ty Phạm Xuân Phi cho biết, việc đầu tư các dây chuyền sản xuất tự động, hệ thống thiết bị máy móc ngày càng hiện đại và trình độ công nghệ cao, đã nâng cao năng suất lao động, giảm nhân công và lao động thủ công, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Đặc biệt, Công ty đã chế tạo được các chi tiết, phụ tùng, sản phẩm đạt độ chính xác cao, thay thế cho nhập khẩu và có giá thành giảm, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, phục vụ cho các đơn vị sản xuất hầm lò, lộ thiên, sàng tuyển, các dự án của TKV và phục vụ cho xuất khẩu. Qua đó, nâng cao năng lực sản xuất, tạo việc làm, doanh thu và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
Theo vinacomin.vn
lên đầu trang