Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:30

Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:30

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 07:13 ngày 27/08/2021

Doanh nghiệp sẽ được chứng nhận năng suất xanh của APO ngay tại Việt Nam

Nhóm chuyên gia đầu tiền của Việt Nam vừa hoàn thành chương trình đào tạo chuyên gia công nhận cho chương trình đánh giá chứng nhận chuyên gia năng suất xanh của APO. Nhóm chuyên gia có thể thực hiện đánh gia và cấp chứng nhận cho các tổ chức doanh nghiệp áp dụng năng suất xanh ngay tại Việt Nam.
Công nhận là quá trình đánh giá khả năng của một cá nhân có thể đáp ứng các yêu cầu được quy định tại chương trình chứng nhận thông qua nhiều phương pháp như kiểm tra, phỏng vấn hoặc phương tiện đánh giá khác. Điều này đòi hỏi nhóm chuyên gia đánh giá phải có năng lực và kinh nghiệm triển khai.
APO-GPS 201 là một chương trình chứng nhận được phát triển theo chương trình Công nhận APO (APO - Tổ chức Năng suất Châu Á). APO-GPS 201 thay thế chương trình chứng nhận trước đây chỉ dành cho những người tham gia đã tham dự các khóa đào tạo đa quốc gia về năng suất xanh (GP).
 
Chương trình đào tạo của APO do các chuyên gia hàng đầu trong khu vực thực hiện.
Chương trình mới bao gồm phạm vi và cấp chứng chỉ, điều kiện tiên quyết, yêu cầu năng lực, chuyên môn về lĩnh vực GP, kỹ năng của chuyên gia, kỹ năng làm việc, quy tắc ứng xử nghề nghiệp và quy trình chứng nhận. Chương trình cũng đóng vai trò là tài liệu hướng dẫn tiêu chuẩn cho các NPO với tư cách là đơn vị đánh giá được APO công nhận và xây dựng đội ngũ chuyên gia GP được chứng nhận theo nhu cầu của các nước thành viên. Khóa đào tạo sẽ tập trung vào việc cung cấp các kỹ năng, kiến ​​thức và khả năng cần thiết để thực hiện vai trò của người đánh giá, đồng thời duy trì các tiêu chuẩn cao nhất trong việc thực hiện đánh giá.
Nhằm từng bước xây dựng cơ sở nền tảng như vậy, từ ngày 23 – 25/08, Tổ chức Năng suất Châu Á – APO đã tổ chức khóa đào tạo chuyên gia công nhận cho chương trình đánh giá chứng nhận chuyên gia năng suất xanh qua hình thức trực tuyến nhằm mục đích phát triển đội ngũ chuyên gia công nhận đầu tiên ở các nước thành viên theo APO-GPS 201. Chương trình có hơn 40 chuyên gia đến từ các quốc gia thành viên tham dự.
Các chuyên gia của Việt Nam tham gia chương trình đào tạo của APO qua hình thức trực tuyến.
Việt Nam có 5 đại diện đã tham gia và hoàn thành chương trình này là: TS. Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, hai thành viên Viện Năng suất Việt Nam - VNPI (ông Nguyễn Tùng Lâm và bà Nguyễn Thị Bích Hằng) và hai thành viên của Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 – SMEDEC 2 (bà Nguyễn Thị Phương Yên và ông Nguyễn Phước Lộc).
Các chuyên gia đã hoàn thành chương trình đào tạo sẽ mở ra cho Việt Nam một trang mới trong hoạt động thúc đẩy phát triển năng suất xanh đáp ứng yêu cầu sản xuất đi đôi với bảo về môi trường. Nhóm chuyên gia sẽ thực hiện hoạt động công nhận năng suất xanh cho các tổ chức doanh nghiệp đã áp dụng thành công 13 nhiệm vụ trong 6 bước triển khai năng suất xanh của APO ngay tại Việt Nam.
Theo: VietQ.vn
lên đầu trang