Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:29

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:29

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 08:18 ngày 07/09/2021

Trường CĐ Công nghiệp Huế đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã cấp phép hoạt động, công nhận kết quả đánh giá ngoài và cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) trực thuộc Bộ Công Thương. Ngành Điện Công nghiệp của HueIC cũng được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng ngành Điện công nghiệp, trình độ Cao đẳng.
HueIC là một trong những đơn vị giáo dục nghề nghiệp có truyền thống trực thuộc Bộ Công Thương. (Ảnh: Báo Dân sinh)
Nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng có uy tín
HueIC (tiền thân là Trường Bá Công) được thành lập ngày 12 tháng 9 năm 1899. Đây là một trong những đơn vị giáo dục nghề nghiệp có truyền thống trực thuộc Bộ Công Thương. Trải qua hơn một thế kỷ, HueIC đã đào tạo hàng vạn cán bộ, công nhân kỹ thuật góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực cho đất nước. Hàng năm, Trường cung cấp bình quân 1.500 kỹ sư thực hành, cử nhân có trình độ, kỹ năng tay nghề đáp ứng yêu cầu cho thị trường lao động và được các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao.
Trong quá trình phát triển, HueIC luôn chú trọng nâng cao năng lực đào tạo thông qua nhiều giải pháp. Trong đó, giải pháp kết hợp với doanh nghiệp được Nhà trường đánh giá cao. Với mục tiêu cao nhất là hỗ trợ người học nâng cao năng lực, đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp, Nhà trường có mạng lưới kết hợp chặt chẽ với khoảng trên 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, thông qua nhiều hình thức hợp tác khác nhau phù hợp với nhu cầu của các bên.
HueIC đón tiếp đón tiếp đoàn công tác của Công ty cổ phần Toyota Huế đến thăm và thảo luận các nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện. (Ảnh: HueIC)
Đặc biệt, tuy là trường Cao đẳng nhưng HueIC có đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đội ngũ giảng viên có kỹ năng nghề đứng đầu trong số các trường cao đẳng của cả nước với tỷ lệ 98%.
Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giảng viên, HueIC đã được Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như huân Chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba. Trường còn được tặng nhiều Cờ và Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công nghiệp; của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn và Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh...
Nỗ lực đạt thành tích “kép”
Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực đã ký các quyết định công nhận kết quả đánh giá ngoài và cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với HueIC; quyết định công nhận kết quả đánh giá ngoài và cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng ngành Điện công nghiệp, trình độ cao đẳng của Trường. Có thể nói, đây là kết quả đáng ghi nhận của HueIC trong những năm vừa qua, đồng thời khẳng định HueIC là một cơ sở đào tạo nghề có uy tín, chất lượng tại khu vực miền Trung. 
Các đoàn đánh giá ngoài của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực khảo sát thực tế phục vụ đánh giá ngoài theo tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao tại HueIC. (Ảnh: HueIC)
Được biết, trước đó, vào tháng 01/2021, các đoàn đánh giá ngoài của Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực đã tổ chức khảo sát chính thức, đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chất lượng chương trình đào tạo ngành Điện Công nghiệp trình độ Cao đẳng tại HueIC. Qua quá trình đánh giá, Đoàn đánh giá đã chỉ ra những điểm mạnh, những điểm còn tồn tại, hạn chế, qua đó giúp Nhà trường xác định kế hoạch khắc phục, cải tiến và nâng cao chất lượng trong thời gian tới.
Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được cấp cho HueIC. (Ảnh: HueIC)
Có thể nói, đây là kết quả đáng ghi nhận của Nhà trường trong những năm vừa qua, đồng thời khẳng định HueIC là một cơ sở đào tạo nghề có uy tín, chất lượng tại khu vực miền Trung. Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục thực hiện kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo, nhân lực và các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, thực hiện chiến lược xây dựng trường trở thành trường Cao đẳng chất lượng cao giai đoạn 2021-2025.
Hà Nguyễn
lên đầu trang