Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:45

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:28 ngày 21/09/2021

PECC1 làm tư vấn thiết kế hạng mục Cụm đầu mối cho thủy điện ở Nepal

Ngày 20/9/2021, tại trụ sở Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) diễn ra lễ ký Hợp đồng dịch vụ tư vấn thiết kế các hạng mục thuộc gói thầu số 1 - Cụm đầu mối - Dự án Thủy điện Tanahu (Nepal) giữa liên danh Tổng công ty Sông Đà – Kalika (Nepal) và PECC1. Lễ ký kết được tiến hành theo hình thức trực tuyến.
Dự án thủy điện Tanahu được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu điện ở Nepal, đặc biệt trong những tháng mùa đông khô hạn và hoạt động như một nhà máy điều tần phụ tải trong thời gian còn lại của năm. Dự án được xây dựng nhằm giảm thiểu phát điện dựa trên nhiên liệu hóa thạch, đồng thời sẽ giúp ổn định hệ thống cung cấp điện của Nepal và giảm tổn thất truyền tải.
Với gói thầu số 1 của dự án, nhiệm vụ của PECC1 bao gồm các đầu việc chính sau: Cập nhật và đánh giá điều kiện khí tượng thủy văn, địa chất công trình hạng mục tuyến áp lực. Lập thiết kế kỹ thuật và bản vẽ thi công cho các hạng mục tuyến áp lực gồm đập bê tông trọng lực cao 140m, đập tràn xả lũ gồm 4 khoang kích thước 12.7x12.7m, năng lực xả 7.377m3/s, 2 lỗ xả sâu kích thước 3.8x3.8m, lỗ xả cát kích thước 5x5m, lỗ xả môi trường kích thước 1.2x1.2m.
Thiết kế bể tiêu năng và đập phụ bê tông ở hạ lưu; Thiết kế sáu hành lang khoan phun trong đập (tổng chiều dài khoảng 1.350 m) và hầm phụ tiếp cận vào các hành lang khoan phun cũng như đến đê quai thượng lưu (tổng chiều dài khoảng 1.020 m).

Lễ ký kết diễn ra theo hình thức trực tuyến
Đây là công trình đập cao nhất Nepal tính tới thời điểm hiện tại và nhận được sự quan tâm lớn của nhà nước và người dân Nepal. Công trình có đặc điểm địa hình địa chất phức tạp với lòng sông hẹp, tầng phủ Alluvium dày 30m, động đất cực đại (MCE) có gia tốc nền đỉnh tới 0,39g, tương đương với động đất cấp 9, ngoài ra còn được tính toán kiểm chứng với gia tốc nền lớn nhất tới 0,7g (tương đương động đất cấp 10). Bên cạnh đó, tiến độ của dự án hiện đang khá cấp bách, những điều này là một thách thức lớn đối với các kỹ sư PECC1 trong công tác thiết kế. Cùng với đó, công tác thẩm tra của nhà tài trợ vốn với tư vấn quốc tế và sự đòi hỏi khắt khe về kinh nghiệm của nhà thầu.
Với kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ tư vấn đã thực hiện thành công tại nhiều dự án nhà máy điện, PECC1 tự tin dự án sẽ được hoàn thành theo đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất và đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Việc PECC1 tiếp tục được nhà đầu tư tín nhiệm lựa chọn đã ngày càng khẳng định sự lớn mạnh của Công ty trong việc tiếp cận thị trường, tạo được lòng tin và vị thế với các đối tác trong và ngoài nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc PECC1 –Nguyễn Hữu Chỉnh cho biết: “Lễ ký kết ngày hôm nay thể hiện sự trân trọng trong việc hợp tác giữa Tổng công ty Sông Đà – Kalika với PECC1 và là dấu mốc quan trọng của những bước hợp tác tiếp theo trong tương lai. Sau khi ký hợp đồng, PECC1 sẽ bố trí nhân sự có năng lực tốt nhất tham gia vào dự án để thiết lập một đội ngũ thiết kế chất lượng. Chúng tôi tin rằng với kinh nghiệm chuyên sâu của các chuyên gia hàng đầu, các phương tiện kỹ thuật và thiết bị cao cấp, PECC1 sẽ cung cấp phương án kỹ thuật hiệu quả nhất và đảm bảo tiến độ của dự án.
Theo Báo Công Thương
Tag:
lên đầu trang