Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:04

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:04

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:02 ngày 21/09/2021

EVNHANOI cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện với ZaloPay

Zalo được biết đến là một phần mềm, một mạng xã hội cho phép gọi điện và nhắn tin miễn phí với rất nhiều tính năng tiện dụng. Tại Việt Nam, ứng dụng này có độ phủ rất rộng với hàng chục triệu người dùng thường xuyên. Mới đây, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp với ZaloPay để cung cấp tính năng thanh toán tiền điện trên ứng dụng ZaloPay.
Người dùng ứng dụng Zalo có thể dễ dàng thanh toán tiền điện bằng ví ZaloPay. (Ảnh: Báo Hà Nội mới)
Dễ dàng sử dụng
Theo EVNHANOI, người sử dụng ứng dụng Zalo hiện đã có thể thanh toán tiền điện bằng ví ZaloPay ngay trên Zalo OA (Zalo Official Account). Việc sử dụng tính năng mới này vô cùng đơn giản, dễ dàng. Khách hàng chỉ cần mở Zalo, tìm kiếm EVNHANOI, nhấn quan tâm và nhập mã khách hàng. Đến kỳ thanh toán, EVNHANOI sẽ gửi thông báo tiền điện, người dùng nhấn vào thông báo để hoàn tất thanh toán bằng nguồn tiền từ ví ZaloPay trong Zalo.
Khách hàng cũng có thể sử dụng trực tiếp bằng việc tải ứng dụng ZaloPay, chọn “Thanh toán hóa đơn”, sau đó chọn “Thêm mới” rồi nhập mã khách hàng.
Trong khi nhiều người lớn tuổi không quen với các ứng dụng công nghệ mới như ví điện tử, một bộ phận khác lại không muốn cài đặt thêm ứng dụng ví điện tử vì có thể khiến điện thoại chạy chậm thì việc tích hợp dịch vụ thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng Zalo được đánh giá là giải pháp thực sự hiệu quả. Dịch vụ thanh toán tiền điện bằng ZaloPay không chỉ giúp khách hàng vừa theo dõi thông tin về điện, vừa thanh toán tiền điện một cách thuận tiện, nhanh chóng và đảm bảo an toàn.
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Đại diện EVNHANOI cho biết, việc triển khai tính năng thanh toán hóa đơn điện qua ZaloPay là nỗ lực của đơn vị này nhằm giúp khách hàng có thêm một phương thức thanh toán trực tuyến an toàn, hiệu quả. Các chuyên gia cũng đánh giá việc triển khai thanh toán điện trong ứng dụng chat như Zalo cũng góp phần thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
Nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, EVNHANOI và ZaloPay còn triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi như tặng voucher, hoàn tiền…
Trước đó, EVNHANOI đã triển khai thanh toán tiền điện qua mã QRCode. Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI và quét mã QR trên thông báo tiền điện bất kỳ sẽ thanh toán hóa đơn điện trực tiếp, chính xác và miễn phí mà không cần nhập mã khách hàng.
Bích Phương 

lên đầu trang