Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:18

Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:18

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:53 ngày 29/09/2016

LEDTEC ASIA 2016: Cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng

Sáng nay (28/9), Triển lãm LEDTEC ASIA 2016 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Không chỉ thu hút các doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Rạng Đông, Điện Quang, sự kiện còn thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ. Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết 30/9.

Nghi lễ cắt băng khai mạc Triển lãm LEDTEC ASIA 2016

Triển lãm thu hút hơn 150 gian hàng đến từ 10 quốc gia trong khu vực.

Ông Danny Hyundae Shin, Giám đốc điều hành Công ty Exporum (Hàn Quốc) - đơn vị tổ chức triển lãm cho biết: sự kiện rất có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang cố gắng giảm tiêu thụ năng lượng và chất thải các bon bằng việc ủng hộ mạnh mẽ sử dụng đèn LED chiếu sáng thông qua 2 dự án lớn là Dự án Chiếu sáng Công cộng hiệu suất cao tại Việt Nam (VEEPL) và Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả (VNEEP). Cùng với đó, Bộ Công Thương cũng đã ban hành công văn chính thức, trong đó đề cập về kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong giai đoạn 2016-2020.

Gian hàng của Doanh nghiệp Điện Quang tại Triển lãm LEDTEC ASIA 2016

Phát biểu khai mạc LEDTEC ASIA 2016, ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: Quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa của Việt Nam đang cần những ngành công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, nhằm tạo sự phát triển bền vững.

Theo Ban tổ chức, việc kết nối thành công của các kỳ triển lãm trước tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm năm nay lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội sẽ mang tới cơ hội tuyệt vời để các DN hoạt động trong lĩnh vực LED/OLED tại miền Bắc nói riêng và trên cả nước nói chung mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư, tăng cường xúc tiến thương mại với các đối tác trong và ngoài nước. Triển lãm cũng là cơ hội cho DN giới thiệu đến người tiêu dùng những công nghệ, sản phẩm hiện đại nhất, chất lượng tốt, là cầu nối hiệu quả giữa nhà sản xuất, đơn vị phân phối và người tiêu dùng. Là dịp để nhà sản xuất nghiên cứu, tìm hiểu thị hiếu khách hàng, sản xuất ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Không chỉ tạo cơ hội cho DN, các chuyên gia cho rằng, LEDTEC ASIA 2016 còn là cơ hội để người tiêu dùng tìm hiểu những sản phẩm đèn LED có chất lượng tốt và giá thành hợp lý. 

Theo http://baocongthuong.com.vn/

 
lên đầu trang