Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 23/04/2024 | 17:20

Thứ ba, 23/04/2024 | 17:20

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:37 ngày 28/09/2021

Trình diễn máy bay không người lái tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế

Trong khuôn khổ chương trình “Sinh viên HueIC với công nghệ 4.0”  tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) đã diễn ra hoạt động trưng bày sản phẩm, bay trình diễn máy bay “DjiagrasT10 AGRIDRONE”.  Chương trình do khoa Điện – Điện tử (HueIC) phối hợp với công ty AGRIDRONE miền Trung thực hiện. Đây được xem là hoạt động tiền đề để xây dựng và triển khai chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa AGRIDRONE miền Trung và HueIC, nhằm hướng đến hỗ trợ sinh viên các chuyên ngành kỹ thuật tại HueIC tiếp cận với công nghệ mới.
Máy bay “DjiagrasT10 AGRIDRONE” được trưng bày tại Trung tâm sáng tạo Robot HueIC. (Ảnh: hueic.edu.vn)
Anh Đặng Hoàng Nghĩa, Chuyên viên phát triển thị trường Công ty AGRIDRONE miền Trung cho biết, trong thời gian tới, Công ty sẽ cùng với HueIC triển khai cho sinh viên HueIC các buổi thực tế quan sát trải nghiệm các sản phẩm DRONE tại văn phòng Công ty. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ tuyển dụng đào tạo, bồi dưỡng nhân lực theo định hướng chung cũng như đưa một số sản phẩm triển lãm thử nghiệm tại các phòng thí nghiệm, xưởng thực hành HueIC…
“Đây là các chương trình nhằm đưa công nghệ mới đến gần hơn với các bạn sinh viên theo học các chuyên ngành kỹ thuật tại HueIC, góp phần nâng cao kỹ năng nghề và giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi được đào tạo tại trường”, anh Nghĩa cho biết.
Máy bay không người lái ứng dụng trong phun thuốc trừ sâu. (Ảnh: https://kenhtinviet.com/)
AgriDrone Việt Nam là Công ty về Máy bay không người lái được thành lập từ năm 2012 tại Việt Nam, chuyên nghiên cứu, ứng dụng công nghệ Máy bay không người lái vào đời sống, sản xuất nông nghiệp. Công ty cung cấp các giải pháp phun thuốc tiết kiệm chi phí, hiệu quả, đáp ứng được mọi loại địa hình và mọi loại cây trồng như cây lương thực, cây ăn quả, cây công nghiệp chế biến….
Nhật Minh

lên đầu trang