Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:46

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:46

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:09 ngày 27/09/2021

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đào tạo sinh viên theo nền giáo dục ĐH hiện đại

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI), xu thế tất yếu của nền giáo dục ĐH hiện đại chính là cách tiếp cận và áp dụng cách mạng 4.0 vào nhà trường, để truyền tải kiến thức trên nền tảng đó đến với HSSV. Đồng thời, việc này hiện đang diễn ra trên mọi bình diện của đời sống, có sức lan tỏa trong phạm vi toàn cầu và là cột mốc hứa hẹn tương lai “đổi đời” cho nền giáo dục ĐH hiện đại.
Chọn trường ĐH có nền giáo dục hiện đại, có nghĩa là làm sao để SV chọn cho mình một môi trường học tập thật lý tưởng và đi kèm với đó chính là các điều kiện về cơ sở vật chất phải đáp ứng với nhu cầu thực tế đề ra. Vì những lẽ đó, mà ngay từ đầu HUFI đã chọn hướng đi riêng cho mình để đáp ứng mọi yêu cầu bức thiết của cách mạng 4.0 đặt ra và hiện tại HUFI đã phần nào thành công trong hướng đi này.
Cũng theo PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, trong suốt thời gian qua HUFI đã triển khai đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo một cách đồng bộ, để nhằm hướng tới một nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế. Cũng trong thời gian này, nhà trường đã đầu tư, nâng cấp toàn diện về cơ sở vật chất một cách bài bản, đã chứng minh cho quyết tâm của nhà trường trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện, tiếp cận xu hướng thế giới.
“Bên cạnh đó, nhà trường còn phải đổi mới theo hướng xây dựng môi trường ĐH sáng tạo toàn diện trong chiến lược phát triển. Trong đó, HUFI đã thành công phần nào trong công cuộc phát triển chiến lược phát triển giáo dục ĐH theo mô hình ĐH 4.0, với mục tiêu đưa HUFI trở thành trường ĐH công lập uy tín, chất lượng chuẩn quốc tế. Đồng thời, thực tế cho thấy, để đáp ứng được những thay đổi này, nhà trường cần không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, thay đổi chương trình đào tạo, ứng dụng các tiến bộ KHCN, giúp nâng cao hiệu quả việc dạy và học, giúp hoạt động dạy và học diễn ra mọi lúc, mọi nơi.” PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn nhấn mạnh.
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn- Giám đốc Trung tâm tuyển sinh HUFI cho biết thêm, tất cả thí sinh trúng tuyển trong năm học 2021 này sẽ được tiếp cận và học tập ở một môi trường rất lý tưởng. Bởi hiện nay toàn bộ các cơ sở của nhà trường đã được nâng cấp, đầu tư, đầy đủ tiện nghi, không gian học tập mở góp phần phát triển kỹ năng toàn diện cho SV. Cụ thể, với 120 phòng học lý thuyết hiện đại, được trang bị hệ thống máy lạnh, máy chiếu, wifi tốc độ cao, cùng 21 phòng thực hành CNTT được trang bị 1.000 máy tính kết nối hệ thống mạng giúp người học học tập sáng tạo, cũng như rộng mở các cơ hội cho HSSV nghiên cứu phát triển giải pháp và phần mềm quản lý phục vụ yêu cầu doanh nghiệp và xã hội. Đồng thời, thư viện của HUFI với lối kiến trúc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế cùng hơn 10.000 đầu sách tập trung ở các lĩnh vực về khoa học kỹ thuật, công nghệ và kinh doanh, tạo điều kiện cho HSSV tham khảo, tìm hiểu, nghiên cứu trong suốt quá trình học tập.
Đặc biệt hơn, HUFI còn liên kết với Trường ĐH Mỹ Hòa (Meiho University) của Đài Loan tuyển sinh và đào tạo cử nhân ngành Khoa học thực phẩm và dinh dưỡng, ngành Khoa học và công nghệ sinh học. Toàn bộ chương trình đào tạo, đề cương chi tiết và giáo trình do Trường ĐH Mỹ Hòa thiết kế biên soạn cung cấp.
“Trong suốt quá trình học tập bốn năm, sinh viên ngoài việc được trang bị kiến thức theo đúng tiêu chuẩn quốc tế mà Trường ĐH Mỹ Hòa đã cam kết và còn được trang bị thêm tiếng Anh, tiếng Hoa nhằm đảm bảo sau khi tốt nghiệp SV sẽ sử dụng thành thạo cả hai ngôn ngữ này. Điều này tăng cơ hội tiếp cận và có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp cũng như thỏa mãn nguyện vọng được học tiếp lên các bậc học cao hơn của SV. Với điểm tựa vững chắc không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn là ngoại ngữ, SV sẽ có nhiều cơ hội thành công trong quá trình phỏng vấn xin học bổng du học trình độ sau đại học từ các chính phủ, trường học, học viện trên thế giới”, thạc sĩ Phạm Thái Sơn chia sẻ thêm.
Theo Website ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM
lên đầu trang