Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:32

Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:32

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:45 ngày 05/10/2016

Công nghệ phát hiện lỗi tự động cho các nhà máy

Ứng dụng giải pháp Internet vạn vật cho ngành công nghiệp, công nghệ của Honeywell cho phép các nhà máy lọc hóa dầu, xử lý khí gas tìm hiểu rõ nguyên nhân sự cố gây gián đoạn hoạt động của máy móc chỉ bằng cú click chuột.

Việc giám sát sự cố các nhà máy hiện trở nên đơn giản chỉ qua những cú click chuột

Hãng Honeywell UOP vừa tung ra các dịch vụ hiệu suất kết nối mới (Connected Performance Services - CPS) được ứng dụng trên nền tảng giải pháp Internet Vạn vật cho ngành công nghiệp (Industrial Internet of Things – IIoT), Big Data, công nghệ phần mềm, cho phép các nhà máy lọc hóa dầu và xử lý khí gas có thể nâng cao hiệu quả hoạt động, sản xuất.

Các dịch vụ này hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây liên tục theo dõi các luồng dữ liệu của nhà máy, áp dụng kỹ thuật phân tích nhằm tìm kiếm những yếu tố kém hiệu quả đang tiềm ẩn để thông báo tới nhân sự quản lý giám sát của nhà máy, đưa ra khuyến nghị vận hành cụ thể.

Hệ thống vận hành liên tục với các bảng điều khiển điện tử thân thiện với người dùng, cung cấp thông tin trực quan về hiệu suất của nhà máy.

Ngoài ra công nghệ này còn có khả năng giám sát và hỗ trợ quản lý năng lượng sử dụng. 

Sự kết hợp giữa năng lực phần mềm, thiết bị đo đạc và Dữ liệu lớn (Big Data) mang lại một giải pháp IIoT dựa trên điện toán đám mây, tạo nên những nhà máy có "tính kết nối" cao cho ngành công nghiệp dầu khí.

Từ nay, các nhà điều hành có thể tìm hiểu rõ nguyên nhân của sự cố có thể xảy ra chỉ bằng một vài cú click chuột, đẩy nhanh tốc độ và rút ngắn thời gian xử lý trước khi sự cố trở nên nghiêm trọng.

Ngọc Diệp (Theo Ictnews) 

 

lên đầu trang