Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:14

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:14

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 21:06 ngày 10/10/2021

Tập đoàn Dệt may Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ, trao quyết định bổ nhiệm ông Cao Hữu Hiếu giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tham dự buổi lễ có ông Lê Song Lai – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), ông Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex, ông Lê Nho Thướng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Cơ quan điều hành, lãnh đạo các đơn vị thành viên, lãnh đạo và chuyên viên các Ban chức năng của Tập đoàn tại 2 văn phòng Hà Nội và TP. HCM.
Ông Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex (trái) và ông Lê Song Lai – Phó Tổng Giám đốc SCIC (phải) và  chúc mừng tân Tổng Giám đốc Cao Hữu Hiếu (giữa). (Ảnh: Vinatex)
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex cho biết, Tập đoàn Dệt May Việt Nam cũng như các doanh nghiệp trong cả nước đang trải qua thời kỳ hết sức gian nan, có thể nói là sống còn, đặc biệt là quý 3 vừa qua. Tuy vậy, hết quáy 3, Tập đoàn đã hoàn thành 120% kế hoạch lợi nhuận hợp nhất cả năm 2021. Dự kiến năm 2021, Tập đoàn chắc chắn sẽ hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu Đại hội cổ đông đã giao. Tuy nhiên, Chủ tịch Lê Tiến Trường cũng nhận định, kết quả 3 quý là thuận lợi nhưng cũng là áp lực hết sức lớn với tân Tổng Giám đốc và Cơ quan điều hành Tập đoàn. 
Ông Lê Tiến Trường- Chủ tịch HĐQT Vinatex phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Vinatex)
“Do đó, tôi đề nghị đồng chí Tổng Giám đốc bắt tay ngay vào công việc điều hành, thấm nhuần và phát huy thật tốt truyền thống đoàn kết, tương trợ, trên dưới một lòng của Vinatex. Với phương châm: “Chủ động- sáng tạo/Khoa học- nhân văn/Minh bạch- Công khai/Quyết liệt- Cầu thị”, Chủ tịch Lê Tiến Trường nhấn mạnh.
Cảm ơn và tiếp thu những nội dung trong phát biểu giao nhiệm vụ của Chủ tịch Lê Tiến Trường, tân Tổng Giám đốc Cao Hữu Hiếu đã bày tỏ những thuận lợi và áp lực khi đảm nhận nhiệm vụ mới trong tình hình hiện nay. Tân Tổng Giám đốc nhận định, thế giới đã trải qua 17 tháng từ khi xuất hiện đại dịch Covid – 19, đặc biệt là đợt dịch lần thứ 4 tại Việt Nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, trong đó các doanh nghiệp dệt may phải chịu tác động hết sức tiêu cực. Các doanh nghiệp dệt may, nhất là doanh nghiệp phía Nam đang trải qua hơn 3 tháng hoàn toàn đình trệ sản xuất, đóng cửa với trên 45.000 lao động, chiếm 30% lao động toàn Tập đoàn phải nghỉ việc. Miền Bắc và miền Trung có khả quan hơn nhưng cũng chỉ đang huy động được 70-80% lao động vì một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội. Bị hủy hợp đồng, mất khách hàng, mất lao động, cạn kiệt nguồn lực tài chính… là câu chuyện đã và đang diễn ra ở các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp lớn, mạnh trong thời gian trước.
Mặc dù vậy, tân Tổng Giám đốc Cao Hữu Hiếu cam kết sẽ cùng Cơ quan điều hành tạo ra môi trường làm việc tốt nhất, chính sách đãi ngộ tốt nhất, cơ hội phát triển tốt nhất để mỗi cán bộ, nhân viên, công nhân có thể yên tâm cống hiến lâu dài cho Vinatex.
Tân Tổng Giám đốc Cao Hữu Hiếu. (Ảnh: Viantex)
“Những thách thức và khó khăn vẫn luôn thường trực phía trước, không phải riêng với Vinatex mà với bất cứ doanh nghiệp nào, nhưng nếu chúng ta luôn suy nghĩ tích cực, luôn đồng lòng, chung sức thì mọi việc có khó khăn đến mấy cũng sẽ giải quyết được dù mục tiêu trước mắt là năm 2022 đầy khó khăn và thách thức”, ông Cao Hữu Hiếu chia sẻ.
Tại buổi Lễ công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ, với cương vị là tân Tổng Giám đốc, ông Cao Hữu Hiếu đã có những chỉ đạo đầu tiên với toàn bộ CBNV 2 văn phòng của Tập đoàn tại Hà Nội và TP. HCM. Ông Cao Hữu Hiếu khẳng định, công tác dự báo và hướng dẫn các đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch, kịch bản năm 2022 sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với các Ban chức năng của Tập đoàn. Đồng thời, năm 2022, Tập đoàn sẽ tập trung thực hiện công tác chuyển đổi số, trước mắt sẽ thực hiện tại khối văn phòng ở các Ban Đầu tư và Phát triển, Ban Tài chính Kế toán, Ban Quản lý Nguồn nhân lực. Tổng Giám đốc đề nghị lãnh đạo và chuyên viên các Ban thật sự cởi mở, sáng tạo trong công việc, cùng nhau xây dựng, định dạng lại chức năng nhiệm vụ của các Ban, để từng bước chuyển đổi, hướng tới sự thành công trong chuyển đổi số của toàn Tập đoàn.
Bích Phương
lên đầu trang