Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:19

Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:19

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 21:19 ngày 21/10/2021

ĐH Bách Khoa HN đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực

Mới đây, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và tổ chức Asahi Glass Foundation (Nhật Bản) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm đẩy mạnh và phát triển hoạt động nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học vật liệu, khoa học đời sống, khoa học thông tin, môi trường, năng lượng và khoa học xã hội. Theo đó, năm 2021, Asahi Glass Foundation sẽ tiếp tục trao tặng 7 suất tài trợ cho các nhà nghiên cứu trẻ của ĐH Bách khoa Hà Nội. Trước đó, năm 2020, tổ chức này cũng đã trao tặng 6 suất tài trợ cho các nhà nghiên cứu trẻ của trường.
Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và tổ chức Asahi Glass Foundation (Nhật Bản) diễn ra theo hình thức trực tuyến. (Ảnh: hust.edu.vn)
Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, bày tỏ cảm kích đối với sự hỗ trợ của Asahi Glass Foundation, khẳng định sự thành công trong hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Asahi Glass Foundation.
Theo thoả thuận, Asahi Glass Foundation cam kết sẽ tài trợ 3 triệu yên Nhật mỗi năm cho các dự án được lựa chọn từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Thỏa thuận có giá trị 3 năm và bắt đầu từ năm 2022. Khoản tài trợ nghiên cứu này cung cấp hỗ trợ tài chính cho các dự án nghiên cứu có ý tưởng độc đáo và xuất sắc, góp phần phát triển khoa học và công nghệ. Tiêu chí đánh giá để lựa chọn các đề tài gồm tính cấp thiết, tính đổi mới, ảnh hưởng hệ thống, mục tiêu và nội dung nghiên cứu, tính khả thi, sản phẩm và năng lực của chủ nhiệm đề tài. Các ứng viên có thể được ưu tiên là tiến sĩ, chưa có đề tài tương đương cấp Bộ trở lên và có ít nhất có một bài báo đăng trên tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI hoặc Scopus.
Các tiến sỹ trẻ ĐH Bách khoa Hà Nội nhận tài trợ nghiên cứu từ Asahi Glass Foundation năm 2020. (Ảnh: hust.edu.vn)
Tổ chức Asahi Glass Foundation cung cấp hỗ trợ tài chính về nghiên cứu cho nhiều trường đại học trên thế giới. Ở Đông Nam Á, tổ chức đã hỗ trợ các dự án nghiên cứu ở nước ngoài tại Đại học Chulalongkorn (CU) ở Thái Lan (từ năm 1982), Viện nghiên cứu Institut Teknologi Bandung (ITB) ở Indonesia (từ năm 1988), Đại học Công nghệ King Mongkut (KMUTT) ở Thái Lan (từ năm 2012). Thông qua các chương trình thúc đẩy khoa học và công nghệ, quỹ hy vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển công nghiệp, kinh tế và xã hội của Việt Nam.
Bích Phương

lên đầu trang