Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:18

Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:18

Tin KHCN

Cập nhật lúc 15:35 ngày 12/10/2021

Hyundai sẽ đầu tư 1,1 tỷ USD để xây dựng hai cơ sở sản xuất pin nhiên liệu Hydro mới

Mới đây, Hyundai đã thông báo rằng họ có kế hoạch mở hai nhà máy pin nhiên liệu mới tại Hàn Quốc để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng mảng kinh doanh Hydro của mình.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết, tại lễ động thổ ở Incheon - nơi đặt các cơ sở mới rằng họ đang đầu tư 1.300 tỷ KRW (tương đương 1,1 tỷ USD) vào các nhà máy và sẽ bắt đầu sản xuất pin nhiên liệu vào nửa cuối năm 2023. Khi hoàn thiện, Hyundai ước tính rằng họ sẽ sản xuất 100.000 pin nhiên liệu Hydro mỗi năm.
Các nhà máy mới sẽ gia nhập cơ sở hiện có của Hyundai ở Chungju, nơi đã sản xuất các khối pin nhiên liệu từ năm 2018. Tuy nhiên, nó chỉ có khả năng sản xuất 23.000 hệ thống pin hydro mỗi năm.
Sung Hwan Cho, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Mobis cho biết: “Bất chấp những bất ổn bao gồm cả đại dịch COVID-19, chúng tôi đã quyết định đầu tư quy mô lớn này để đảm bảo khả năng cạnh tranh, dẫn đầu thị trường trong ngành pin nhiên liệu toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào cơ sở vật chất và tăng cường năng lực R&D của mình để phát triển ngành công nghiệp Hydro, mở rộng hệ sinh thái”.
Với các nhà máy mới, Hyundai hy vọng sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh Hydro. Công ty hiện đang sản xuất hệ thống pin cho xe điện chạy bằng Hydro nhưng có ý định phát triển sang các thị trường mới, chẳng hạn như máy móc xây dựng và thiết bị hậu cần.
Hyundai đã sản xuất gói pin nhiên liệu Hydro cho xe nâng hàng và hãng hiện đang phát triển gói năng lượng bằng nhiên liệu hydro cho máy xúc./.
Theo vov.vn
lên đầu trang